vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Thủ thuật giấu số điện thoại khi gọi điện

Có khi nào đó bạn bị một ai đó gọi điện đến trêu chọc mà bạn không biết được số điện thoại của người đó không? Trên máy điện thoại của bạn không hiển thị số điện thoại của người đó nên bạn không thể nào gọi lại được.
Bài viết này sẽ giúp chúng ta tìm hiểu thêm về thủ thuật “giấu số” khi máy gọi đi cũng như “bắt số” trong trường hợp có số máy gọi tới mà không hiện thị.


Nếu bạn đã từng bị một số máy gọi đến mà không hiện thị số máy thì hẳn bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ “số máy cá nhân” hoặc “withheld” trên màn hình máy điện thoại của bạn. Trên thực tế, dịch vụ giấu số hoặc bắt số là các dịch vụ đã có từ lâu, dịch vụ này của tổng đài các mạng di động. Dịch vụ này cho phép bạn có thể không hiện thị số điện thoại của bạn khi bạn gọi tới một số máy điện thoại di động khác. Tuy nhiên, bên cạnh việc hoàn toàn có khả năng giấu số điện thoại khi gọi đi thì bạn cũng có thêm khả năng “bắt số” khi có một “số máy cá nhân” gọi đến.
Bạn cũng đừng lo lắng khi bạn đang dùng một mạng điện thoại di động khác với mạng điện thoại mà “số máy cá nhân” đang dùng. Bởi lẽ, dịch vụ “giấu số” và “bắt số” có tác dụng ngay cả khi bạn thực hiện từ mạng này sang mạng khác. Ví dụ như từ mạng Mobifone dang Viettel, hay từ Vinaphone sang Viettel.

Cách “Giấu số”
Nếu bạn đang sử dụng mạng di động của VNPT (bao gồm cả 2 mạng: Vinaphone và Mobifone), dịch vụ này chỉ cung cấp cho khách hàng là thuê bao trả sau. Bạn muốn sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần cần mang hợp đồng tới bưu điện hoặc các đại lý để đăng ký sử dụng dịch vụ. Nhưng có một nhược điểm từ dịch vụ này là khi bạn đã đăng ký sử dụng thì tất cả các cuộc gọi đi của bạn sẽ luôn bị giấu số dù bạn có muốn hay không.
Điều này sẽ khiến bạn gặp phải một số rắc rối trong một số quan hệ của bạn. Bởi vì, một số người sẽ cho là bạn không tôn trọng họ khi bạn phải giấu số để gọi cho họ (Trừ những trường hợp họ cũng biết về dịch vụ này).
Tuy nhiên, các mạng di động cũng đã đưa ra một số dịch vụ lề khiến những rắc rối của bạn có thể khắc phục được. Cũng với thao tác đăng ký như trên nhưng trước khi gọi đến một số điện thoại mà bạn cần giấu thì bạn chỉ cần nhấn #31# trước mỗi số gọi đi. Như vậy, bạn có thể vấn gọi hiện thị số như bình thường tới các số điện thoại mà bạn không muốn giấu số.
Còn đối với mạng di động Viettel, dịch vụ giấu số không được cung cấp rộng rãi cho khách hàng. Chỉ một số người có thể sử dụng dịch vụ này do sự lo ngại những đề có thể nảy sinh từ dịch vụ này như giấu số để quấy rầy người khác…

Cách “bắt số”
Trái ngược với dịch vụ giấu số, dịch vụ bắt số (còn được gọi là dịch vụ hiện thị thuê bao chủ gọi đến ngay cả khi giấu số) cũng sẽ làm bạn khá ngạc nhiên. Dịch vụ này cũng được cài đặt trên tổng đài.
Tuy nhiên, một số loại máy di động không hỗ trợ chức năng này như: samsung V200, A800… Do vậy, bạn có thể cài đặt cài đặt dịch vụ “bắt số” nhưng vẫn không “băt” được số giấu gọi đến.Vì vậy, nếu có ý định tham gia dịch vụ “bắt số”, bạn nên chọn cho mình một chiếc máy điện thoại có công dụng này. Và dịch vụ này hiện tại cũng chưa được cung cấp rộng rãi cho khách hàng, kể cả 2 mạng của VNPT và Viettel.
Còn nếu trong trường hợp bạn không được phép sử dụng dịch vụ này thì bạn có thể gọi điện đến trực tiếp cho tổng đài của mạng di động bạn đang sử dụng. Nhà cung cấp luôn biết được các số điện thoại gọi đến và gọi đi của bạn. Khi đó, nhà cung cấp có thể giúp bạn giải quyết chuyện bực mình của bạn. Họ sẽ giúp bạn gọi điện nhắc nhở, nếu ở mức độ nặng, họ có thể tạm ngừng hoạt động của số máy đó.