vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

'Che đậy' mùi khó chịu trong kỳ nguyệt san

1. Chọn quần chíp có chất liệu thoáng mát
Trong kỳ nguyệt san, nhiều bạn thích mặc quần bó sát, kín mít, như vậy chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa, làm gia tăng mồ hôi cũng như tạo mùi khó chịu.
Vào những ngày này, lựa chọn đúng đắn nhất cho bạn chính là những chiếc quần chípchất liệu cotton thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
2. Vệ sinh "cô bé" thường xuyên
Với XX đang trong tuổi dậy thì, estrogen tiết ra tương đối mạnh, sự bài tiết của tuyến bã nhờn cũng vậy, cho nên bạn cần hết sức lưu ý khâu vệ sinh hàng ngày.
Trong kỳ nguyệt san, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa "cô bé" mỗi ngày một lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước sạch hoặc khăn ẩm lau khô "vùng kín" 2 lần/ ngày, như vậy mùi khó chịu sẽ dần dần biến mất.
Lưu ý: Niêm mạc "vùng kín" vốn rất nhạy cảm, nếu sử dụng dung dịch tiêu độc không cẩn thận sẽ gây kích thích mạnh, làm viêm nhiễm "cô bé".
Ảnh: Internet
3. Thay băng vệ sinh 2-4 tiếng/ lần
Thực tế, khi máu kinh mới ra ngoài môi trường, nó không hề có mùi khó chịu. Nhưng sau khi tiếp xúc với không khí, xảy ra phản ứng oxy hóa, các chất hóa học này sẽ trộn lẫn với nhau, tạo ra mùi lạ.
Để khắc phục, bạn nên chọn băng vệ sinh có khả năng thấm hút tốt, thay băng vệ sinh thường xuyên (2-4 tiếng/ lần), để giảm tình trạng da tiếp xúc với băng vệ sinh bị ẩm ướt.
4. Tâm trạng thoải mái
Kinh nguyệt là hỗn hợp của nội mạc tử cung và máu kinh, cho nên khi ra ngoài nó sẽ không giống mùi vị của máu thông thường. Đây là điều rất bình thường mà người xung quanh sẽ không dễ cảm thấy được, nên bạn đừng vì thế mà trở nên lo lắng, hoang mang.
5. Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng
Khi nhiệt độ tăng cao, nấm khuẩn vùng kín rất dễ tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Lúc này, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc khăn ướt lau "cô bé", nhưng không được dùng quá tần suất nếu không sẽ làm mất đi khả năng tự bảo vệ làm sạch của âm đạo.
6. Hạn chế ăn quá nhiều chất đạm
Theo lời khuyên của các bác sĩ, trong kỳ nguyệt san bạn không nên ăn những thứ có hàm lượng chất béo cao, thay vì thế hãy ăn nhiều hoa quả, rau xanh, các loại đậu. Nó không những làm hạn chế mùi dị thường của cơ thể, mà còn giúp bạn có tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn.

Thế ĐanTheo Ellechina