vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Khám phụ khoa qua máu, khí hư, sưng và đau

1. Máu
Các trường hợp âm đạo ra máu bất thường, nguyệt san rối loạn, máu kinh quá nhiều, quá ít hoặc ngừng kinh... đều là những cảnh báo nguy hiểm. Bởi vậy, bất luận lượng máu kinh nhiều hay ít; bất luận thời gian kéo dài bao lâu, thậm chí chỉ một ngày; bất luận số lần bị là bao nhiêu, thậm chí chỉ một lần, bạn đều cần tới bệnh viện kiểm tra, để xác định rõ nguyên nhân, nguồn gốc của vấn đề. Vì vậy, cũng có thể nói, kinh nguyệt đều đặn là một tiêu chí sức khỏe quan trọng của XX.
2. Khí hư
Khí hư chính là chất bài tiết âm đạo của XX. Khí hư bình thường có màu trắng ngà, mỏng và dính. Nếu lượng khí hư có dấu hiệu bất thường, quá nhiều, quá ít hoặc khô hạn; “chất” cũng không bình thường, có dấu hiệu sủi bọt, mùi tanh, thường là biểu hiện của viêm âm đạo, bệnh về âm đạo. Đặc biệt, nếu âm đạo tiết dịch quá nhiều (như nước), bạn cần chú ý đến bệnh liên quan đến ống dẫn trứng. Ngoài ra, nếu dịch âm đạo có kèm theo máu càng cần phải lưu tâm, và nên tới bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.
Ảnh minh họa: Internet
3. Đau
Nếu gần đây bạn thấy có dấu hiệu đau vùng bụng dưới, xương chậu, đau lưng, đau tầng sinh môn và đau khi quan hệ, rất có thể bạn đang mắc bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục, hoặc có khối u hoành hành. Bởi vậy, dù đau cấp tính hay cơn đau tới chậm, đau nặng hay nhẹ, bất cứ cơn đau nào đều không thể xem thường và bỏ qua.
4. Sưng
Sưng là dấu hiệu cơ bản của khối u. Đương nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của viêm, bệnh lạc nội mạc tử cung... Sưng đau được chia làm hai loại, lành tính và ác tính., thường có thể tự kiểm tra, nhìn thấy bằng mắt thường.
Ngoài ra, từ ngoài âm đạo đến tử cung trong khoang bụng, buồng trứng đều có thể có hiện tượng sưng đau. Vậy nên khi thấy dấu hiệu sưng đau bất thường, bạn cần tiến hành thăm khám, kiểm tra phụ khoa, siêu âm, để xác định rõ bệnh tình trước khi quá muộn.

Thế Đan