vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

6 nỗi sợ 'lớn lao' của cậu bạn tinh trùng

1. Sợ thuốc lá, rượu
Hút thuốc và nghiện rượu là kẻ thù lớn của tinh trùng, bởi tinh trùng vốn rất nhạy cảm với chất độc trong khói thuốc lá. Cụ thể, chất nicotine có trong hương thuốc sẽ làm giảm sự tiết hormone giới tính và tổn thương tinh trùng. Nếu XY trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu thuốc, số lượng tinh trùng sống sót chỉ còn khoảng 4%, tinh trùng bị dị dạng cũng tăng cao. Ngoài ra, thời gian dài uống rượu có thể dẫn đến nghiện rượu cấp tính hoặc mãn tính, khiến 70% tinh trùng bị mất đi năng lực sống.
2. Sợ đói
Một số XY có thực đơn ăn uống đơn điệu, lười ăn, không thích ăn thịt động vật khiến cho hàm lượng kẽm trong cơ thể giảm. Mà XY thiếu kẽm, năng lực "chuyện ấy" và chức năng sinh dục sẽ bị thoái hóa, số lượng tinh trùng giảm khoảng 30%, thậm chí còn mất đi năng lực XXX.
Ảnh minh họa: Internet
3. Sợ nóng
Bìu (âm nang) là nơi điều chỉnh nhiệt độ của tinh hoàn. Thông thường, nhiệt độ ở bìu thấp hơn một chút so với nhiệt độ cơ thể, tinh hoàn mới sản sinh tinh trùng một cách thuận lợi. Bởi vậy, XY nào thường xuyên tắm nước nóng, hay mặc quần bó sát, bìu sẽ khó có thể tản nhiệt, làm cản trở quá trình lưu thông của mạch máu, ảnh hưởng đến việc sản sinh tinh trùng.
4. Sợ "chuyện ấy" quá độ
XY quan hệ quá tần suất, quá giới hạn chịu đựng của cơ thể, sẽ dẫn tới liệt dương, lượng tinh trùng bị ít đi rõ rệt mỗi lần xuất tinh. Nếu trong mỗi mm tinh dịch chỉ có khoảng 20 triệu tinh trùng, cơ hội mang thai là rất thấp.
5. Sợ căng thẳng
Tinh thần không tốt như thường xuyên lo lắng, mệt mỏi đều ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thần kinh và chức năng của hệ thống nội tiết.
6. Sợ thuốc và bức xạ
Thường xuyên sử dụng thuốc an thần, thuốc phòng chống ung thư, thuốc hóa học đều là tác nhân khiến tinh trùng chậm phát triển hoặc phát triển không bình thường.

Thế Đan