vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Thủ dâm có chừng mực, tiền liệt tuyến được 'thư giãn'

Y học hiện đại cũng như nghiên cứu của các chuyên gia tâm lí cho rằng, thủ dâm vừa phải có ý nghĩa tích cực nhất định với sức khỏe, đặc biệt là với sức khỏe của tiền liệt tuyến. Đồng thời, đứng ở góc độ phòng chống bệnh, thủ dâm có chừng mực còn trợ giúp quá trình giảm bớt sự căng thẳng của tiền liệt tuyến, tốt cho quá trình bảo vệ và phục hồi chức năng tiền liệt tuyến.
Ảnh minh họa: Internet
Con trai bước sang tuổi trưởng thành mà thời gian dài không xuất tinh, túi tinh sẽ luôn ở trong trạng thái đầy, căng thẳng. Đặc biệt là mỗi khi bị kích thích, hưng phấn về mặt tình dục, tiền liệt tuyến và túi tinh của XY sẽ rơi vào trạng thái sung huyết cao độ, cho tới khi nào xuất tinh xong mới có thể dần phục hồi lại bình thường. Như vậy, có thể nói việc XY quan hệ mà không xuất tinh, hoặc thời gian dài không thủ dâm, sẽ không lợi cho việc loại trừ viêm tiền liệt tuyến, cũng như ung thư tiền liệt tuyến.
Bạn sẽ thắc mắc xuất tinh có tác dụng phòng chống ra sao? Một giả thiết cho rằng, xuất tinh cho phép tuyến tiền liệt giải phóng các chất gây viêm nhiễm, ung thư trong tuyến. Hay nói cách khác thủ dâm có thể làm sạch hệ thống tiền liệt tuyến.
Theo một nghiên cứu có quy mô lớn năm 2004, bạn nên xuất tinh 12 lần/ tháng (dù là thủ dâm hay XXX) để chống viêm và ung thư tiền liệt tuyến. Và cứ 3 lần xuất tinh trong tuần bạn sẽ giảm được 15% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Thế Đan