vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Điệp Vụ Môi Hồng - Phần 1

Đã hơn tháng nay, Ba Thọt cố tìm hiểu cuộc sống của người gác nghĩa địa, thằng chồng say sưa tối ngày, ngoài giờ lăng xăng qưanh các đám ma đang chôn cất, thì giờ còn lại, có lẽ chỉ để la cà nhậu nhẹt. Con người y trông cục mịch và xấu xa làm sao, khuôn mặt rỗ chằng, cằm bạnh ra, đầu tóc lúc nào cũng rối bù, bướe đi khệnh khạng như có tật.
Cô vợ lại khác hẳn, nước da trắng muốt, người nhỏ nhắn, dáng điệu rụt rè, e lệ. Hình như cả ngày cô ta lúi húi trong nhà. Có một lần, Ba thọt chờ cho thằng chồng đi khỏi, chàng lân la tới làm quen cô vợ Lần đầu tiên giáp mặt, Ba Thọt phải ngẩn ngơ trước sắc đẹp của ngllời đàn bà này. Thân thể nhỏ nhắn như vậy mà bộ ngực căng phồng, đứng thẳng. Chiếc eo nho nhỏ, chạy dài xuống bờ mông cong vòng, ehắc nịch. Cặp giò thực dài, lùng thùng trong ống quần rộng khổ làm cho trí tưởhg tượng của Ba Thọt đi thực xa. Chàng tự hỏi, tại sao thằng gác nghĩa địa xấu xí này lại có phước như vậy. Mãi về sau Ba Thọt mới biết, người thiếu phụ này đã có một đời chồng và một đứa con. Anh chồng đi lính rồi chết trận, nàng ở vậy nuôi con không nổi, phải tái giá với anh chàng gác nghĩa địa này. Nhưng chẳng bao lâu, con nàng cũng qua đời. Từ đó, nàng chỉ lúi húi trong nhà lo cơln nước cho người chồng mới, ít khi ra ngoài. Cái nghĩa địa này không lớn lắm, lại nằm ngay giữa khu gia cư, chung quanh được xây một bức tường thực cao, ngăn eách với bên ngoài. Lối ra vào duy nhất là chiếc cổng sắt lớn không bao giờ đóng.

Sau hơn một tháng dò hỏi, quan sát, cho mãi tới hôm nay Ba Thọt mới dám hành động. Mụe tiêu của chàng là ngôi cổ mộ ngay sát vách tường nghĩa địa, từ cửa vào, nằm phía bên tay trái và ngay sau nhà vợ chồng người gác nghĩa địa. Người ta đồn là ngôi cổ mộ này là của một gia đình quan tướe người Tầu hồi xưa, chôn cất cách đây đã mấy trăm năm. Người chết hình như là một ông quan lớn từ bên Tầu qua đô hộ Việt Nam thời đó. Ba Thọt nghe được chuyện này và chàng nhất định phải làm một cuộc mạo hiểm. Đợi cho trời tối hẳn và anh chàng gác nghĩa địa đã khệnh khạng đi nhậu, Ba Thọt mới lẻn vô nghĩa địa với đầy đủ dụng cụ để đào sới. Chàng biết thường thường anh chàng gác này đi nhậu phải tới một hai giờ sáng mới về.

Con trăng hạ tuần vàng vọt, ánh sáng lờ mờ không len lỏi qua được màn đêm dầy đặc. Ba Thọt đã tính thật kỹ, giờ này cô vợ nõn nường của anh chàng gác nghĩa
địa chắc cũng đã ngủ say, chàng yên tâm hành động. Chắc chắn chỉ trong vòng một tới hai tiếng là cùng, chàng sẽ khám phá ra những gì chôn giấu trong ngôi eổ
mộ này.

Nậy những cục đá ong qua một bên, Ba Thọt bắt đầu đào Đất xốp thực dễ đào, chẳng mấy chốc chàng đã đào tới ngang bụng, mồ hôi bắt đầu ra nhễ nhại, Ba Thọt vẫn ráng sức đào, hơi thở bắt đầu nặng nhọe, đầu gối hơi run
và eáe bắp thịt đã thấy mỏi. Ba Thọt không dám nghỉ vì thời giờ không cho phép chàng dừng lại. Nếu có chậm trễ lắm cũng phải đào tới quan tài tnlớc khi thằng gác nghĩa đia về. Hình ảnh một hũ nào vàng, nào bảo thạch, nào kim cương chói lòa làm Ba Thọt càng đào hăng hơn. Trời càng về khuya, bóng đêm càng dầy đặc. Mảnh trăng lưỡi liềm chỉ còn như treo lơ lửng lù mù, mờ mịt. Những cơn gió lạnh lùa vào thân thể làm chàng thấy dễ chịu. Tiếng côn trùng réo gọi trong nghĩa trang vắng lạnh càng làm cho Ba Thọt yên tâm và hăng hái hơn, giấc mộng bá hộ chĩ còn trong gang tấc. Bỗng lưỡi cuốc đụng quan tài, chàng mừng rỡ, ném cuốc sang một ậbên. Lấy sẻng xúc nhè nhẹ những lớp đất sau cùng trên nắp quan tài Ba Thọt giật nẩy mình vì chân chàng vừa bi lún xuống, suýt té xấp, có lẽ cái mộ này chôn quá lâu nên nắp quan tài mụe nát, không chịu nổi sức nặng của thân thể chàng, Ba Thọt vội vã kéo những mảnh gỗ vụn, lùa vào một nơi, hết hết ném lên trên. Tay chàng bắt đầu đụng vào những khúc xương sần sùi, mùi thum thủm.

Chàng cẩn thận lùa chúng vào một góc, Ba Thọt vừa nắm được chiếc xương sọ, bỗng giật nẩy mình vì có tiếng thét vang.
- Tao giết mày? tao giết mày?
Hốt hoảng, Ba Thọt phóng lên khỏi miệng huyệt, chàng ném đại chiếc sọ người qua một bên, đinh tháo chạy. Nhưng chung quanh chẳng có ai, chàng đinh thần, nằm sát xuống đất, trống ngực đập thình thịch, Ba Thọt cố nín thở nghe ngóng. Những tiếng chân chạy huỳnh huych, vọng lại từ phía nhà thằng gác, tiếng chân càng ngày càng nghe rõ hơn và chẳng mấy chốc Ba Thọt đã nhìn thấy bóng hai vợ chồng thằng gúc đuổi nhau về hướng chàng, có lẽ thằng chồng đang rượt đánh con vợ.
Tiếng cô ta la chói lói:
- Ai cứu tôi với t nó giết tôi, nó giết tôi.

Không biết ma đưa lối, quỷ dẫn đường thế nào, cô vợ lại chạy vấp vào mình Ba Thọt, té bò càng. Ba Thọt hoảng hồn ôm cứng lấy cô ta, bịt ngay miệng nàng lại,
không cho la nữa, đồng thời nắm cái Bẻng ném về hướng trái; cái sẻng đụng vào một mộ bia gần đó, phát lên tiếng kêu chát chúa làm thằng gác nghĩa đia dứng khựng lại.

Y ngó dáo dác rồi đổi hướng, chạy về phía eái sẻng, miệng vẫn la ầm ỹ:
- Tao giết mày! Tao giết mày?
Chẳng mấy chốc, y đã chạy tuốt vô phía trong, không còn nghe thấy tiếng la của y nữa.

Thoát nạn thằng chồng, nhưng còn con vợ đang nầm run rẩy trong vòng tay mình. Ba Thọt sợ toát mồ hôi. Chàng ôm cứng lấy con nhỏ mà không biết phải làm thế nào. Lúc nãy may mà lanh trí, ném cái sẻng đánh lạc hướng thãng chồng, nếu không chẳng biết bây giờ đã ra sao. Thời gian như ngưng đọng, nặng chĩu. Đã mấy lần Ba Thọt tính đạp cô gái ra để tông chạy, nhưng chàng lại chực nhớ tới hình ảnh của một gia tài triệu phú, đang nằm dưới đáy huyệt ngay bên cạnh chàng. Nếu bỏ lỡ cơ hội ngàn năm một thủa này, không bao giờ có lại nữa và cuộc sống của chàng lại lây lất chờ tới khi nhắm mắt cho qua một kiếp người. Tiếng côn trùng réo rắt làm cho tâm trí Ba Thọt cuồng loạn, rối bời. Chàng nghe rõ hơi thở mình ồ ồ, mình mẩy ướt đẫm mồ hôi; nhưng những cơn gió mát lại làm cho Ba Thọt run lên. Ngay lúc ấy, chàng nghe thấy tiếng rên rỉ, run rẩy, sợ hãi.
- Con lậy ông... con... lậy ông. Xin ông tha cho con...
Thôi chết con rềi, thằng ehồng con nó hại con... Con xúc phạm tới ông, xin ông tha cho con, eon chưa muốn chết đâu.

Vừa sợ, vừa tức cười, Ba Thọt không biết mình không còn bịt miệng con nhỏ tự hồi nào, nghe giọng nói, chàng biết ngay nó tưởng mình là ma. Bỗng nghĩ ra một kế. Phải làm tới. Chàng gằn giọng nói:
- Nhà ngươi đáng tội chết lắm, tại sao tao đang ngủ, chúng mày lại đuổi nhau tới đây mà đạp vào tao?
Thu run rẩy:
- Con lậy ông... tại thằng chồng con nó say rượu...nó... nó... xách dao rượt con, con... eon sợ quá ehạy đại ra đây.. đạp đạp nhằm ông, xin ông tha cho cơn... con lậy ông.
Ba Thọt xiết vòng tay kéo sát con vợ thằng gác nghĩa địa vào gần mình hơn nữa:
Mày nằm yên không được nhúc nhích nghe chưa.
- Dạ... dạ... con xin nằm yên.
- Mày không được nói lớn nghe chưa.
- Dạ... dạ... con không dám nói lớn đâu.
- Bây giờ tao không muốn mày nói gì hết, khi nào tao hỏi mới được trả lời nghe chưa.
- Dạ... dạ... con nghe rồi, xin ông đừng giết con.
- ừ tao không giết mày đâu, nhưng mà mày không đưực nói nữa. nghe chưa.
- Dạ... dạ.

Ôm sát thân thể con vợ thàng gác nghĩa địa một hồi, người Ba Thọt từ từ nóng lên, chàng luồn một tay qua lưng quần cón bé, làn da mát rười rượi, cong vòng và chắc nịch. Con nhỏ vẫn im thim thít, không dám nhúc nhích một chút nào. Chàng đượe nướe, co chân lên, máng ngón chân cái vô dây lưng, đạp mạnh. Thu hơi co người lại, nhưng vẫn không dám hó hé gì. áo nàng cũng theo tay Ba Thọt rơi lả tả. Gió lùa vào da thit nàng, Thu cũng không cảm thấy lạnh chút nào, trái lại, nàng thấy những luồng hơi nóng từ thân thể Ba Thọt truyền sang hừng hực. Vậy mà không hiểu sao, thân thể nàng vẫn run bần bật, trong khi bàn tay Ba Thọt mò mẫm... Một hồi thực lâu, những cảm giác sợ hãi từ từ bớt đi, nhường chỗ cho sự đam mê da thit tràn tới, những cái run rẩy lúc ban đầu không eòn nữa, người nàng nóng lên thực sự thân thể vặn vẹo theo bàn tay Ba Thọt. Tuy nhiên, Thu vẫn không quên những gì đang xẩy ra cho nàng, cũng vì vậy mà nàng cắn răng chiu cho Ba Thọt muốn làm gì thì làm. Nàng chỉ sợ bị con ma này giết nàng chết, hoặc nó nổi eơn lên cắn cổ nàng. Còn những điều khác có nhằm nhò gì, vì dù sao nàng cũng là đàn bà có chồng lâu năm rềi, những sự ehung đụng thể xác như thế này cũng thế thôi, cực chẳng đã phải chịu đựng một chút để giữ lấy mạng sống cũng chắng chết chóc gì. Hơn nữa, qua khỏi đêm nay, có ai biết chuyện này đâu mà sợ xóm làng chê cười, mà dù có ai biết được cũng là sự bất đắc dĩ thôi, làm sao bây giờ? (Truyện từ Cõi Thiên Thai) Điều quan trọng là phải giữ lấy mạng sống đã. Nếu bị nó giết chết thì kể như không còn gì nữa. Thu cố gắng trấn tĩnh lại để đối phó với hoàn cảnh khó khăn này. Nàng nhận thấy con ma này cũng chưa làm những gì ghê sợ eả, bất quá nó cũng mò mẫm như những lần nàng ăn nằm với ehồng mà thôi. Đó là chưa kể những lúc thàng chồng sau này của nàng say rượu, con ma này phải nói hiền lành hơn nhiều. Như mấy bữa trước, nàng đang ngử, thằng chồng nàng uống rượu về, trói Thu eăng ra giữa nhà, hành hạ cả đêm. Cũng vì vậy mà hôm nay khi y trở về, Thu đã đề phòng, nàng vừa bị nó đè ra, Thu đã tông ngay cho anh chàng một đạp, té lăn cù. Nó nổi cơn, chụp con dao chém nàng một nhát nguy lưng, nhưng may mắn, y cầm dao ngược nên nàng không bị con dao sẻ ra làm hai. Tuy nhiên, sống dao cũng đẩy bật Thu té lăn cù. Lưng nàng đau thấu trời thế là Thu ù té chạy, ai ngờ chẳng chạy ra đường lại chạy ngay vào nghĩa địa, bây giờ nằm trong tay con ma này, không biết có qưa khỏi đêm nay không. Ngủ với đàn ông thì Thu đã ehai lỳ, nhưng không biết ngủ với ma thì ra sao đây? Tuy nhiên nó đã nói phải nàm yên, không được la lối thì cứ nằm yên, nghe lời nó, may ra còn có cơ hội sống sót. Hơn nữa, nếu có cố chạy, la lên, thằng chồng đang Bay, eầm dao đòi giết mình cũng chết thôi. Bởi vậy Thu càng ngoan ngoãn nghe lời... con ma này. Nàng để yên eho nó đè mình ra, hôn hít kháp nơi, rồi lấn lên.....

Bây giờ Thu đã bớt sợ nhiều, có lẽ về cái vụ này, người với ma eũng chẳng khác gì nhau. Thân thể Thu đã nóng hôi hổi, nàng không còn run rẩy như lúc ban đầu nữa. Có những lúe miệng lưỡi con ma làm nàng cuống lên, nàng bị nó vầy vò cả tiếng đồng hồ. Thân thể nàng bắt đầu vặn vẹo, cong cớn. Bây giờ Thu có những cảm giác kháe lạ, không như những lúc chung đụng với chồng, những cái sờ sợ, pha trộn với sự đam mê làm nàng ngây ngất, nàng rùng mình liên hồi. Thu cắn răng lại nhưng nàng không sao kềm chế được tiếng rên bật ra khỏi miệng. Thu để ý thấy thân thể con ma cũng run lên bần bật. Bỗng nó lăn một vòng làm nàng phải lăn theo và nàm đè lên nó. Thu thở hổn hển, mồ hôi vã ra, những cơn gió lùa vào thân thể nàng mát rượi. Tiếng côn trùng reo vang mọi ngày làm nàng sợ, bây giờ bỗng thấy vui vui; nghe chúng kêu như một điệu nhạc kích thích. Đầu óc Thu quay cuồng với khoái cảm tột cùng. Thu cố cắn chặt hai hàm răng, nhưng hình như nàng đang há miệng ra thực lớn. Nàng nghe thấy tiếng mình rít lên. Hai mắt Thu nhắm thựe chặt, nhưng nàng vẫn thấy muôn vạn hào quang loé sáng như những đám mây ngữ sắc nổ tung lên ehung quanh nàng. Thu nằm vật xuống. Hai tay nàng hình như không còn sức nữa. Thu cố đùa cả hai cánh tay về phía trước đinh ôm lấy đầu con ma. Bỗng nàng thấy mình vừa nắm đượe một vật cứng ngắc, tròn tria và nhắn bóng. Thu biết ngay đó là một cái sọ ngllời. Nàng lại tưởng con ma đang nằm dưới mình biến hình, Thu rú lên rồi ngất sỉu. Lúc ấy Ba Thọt đang nằm tận hưởng những lạc thú do người đẹp dâng hiến, tâm thần chàng như lọt vào eõi thiên thai. Bỗng chàng hốt hoảng vì tự nhiên Thu rú lên vang dội cả nghĩa địa. Ba thọt tức tốc ngồi bật dậy toan ehạy, nhưng lại thấy thân thể Thu mềm nhũn, ngã vật xuống bên cạnh chàng, không còn nhúc nhích nữa. Hoang mang tới cực độ, chàng quờ quạng tìm quần áo, bỗng tay chàng đụng phải chiếc sọ ngllời trơng bàn tay Thu. Chàng chợt hiểu, suýt bật cười. Không hiểu sao con nhỏ này lại nắm được cái sọ người mà chàng ném đại xuống đó lúc chúng đuổi nhau về phía chàng. Chắc chắn con nhỏ này tưởng cái . đầu lâu đó là đầu chàng, nên nới rú lên như vậy rồi ngất sĩu. Vừa tính ngồi dậy, ehân chàng chạm phải cái cuốc,
Ba Thọt lại nghĩ ngay tới kho tàng dưới ngôi cổ mộ. Chàng vội vã nhẩy xuống huyệt mò mẫm, tìm kiếm, nhưng chẫng thấy được gì, ngoài những xương sẩu. (Truyện từ Cõi Thiên Thai) Ba Thọt nghĩ có lẽ phải đết đèn lên mới chắc ăn. Bỗng chàng nghĩ tới Thu, nếu nàng tỉnh lại bây giờ mà la lên thì nguy. Lại eòn thằng chồng nàng nữa, y trở lại thì cũng không ổn chút nào. Ba Thọt thấy phải thanh toán cái đám này trước khi muốn làm gì thì làm. Chàng leo lên, lấy sợi dây thừng trói nghiến Thu lại, cẩn thận hơn, chàng xé một vạt áo, bit miệng nàng lại. Xong xuôi, Ba Thọt vớ lấy khúc dây còn lại, tiện tay xách luôn cái cuốc, lần mò theo hướng thằng gác nghĩa địa chạy lúc nãy đi tới Chẳng phải đi xa lắm, Ba Thọt đã thấy ngay anh chàng gác nghĩa địa nằm chèo queo trên một gò mả ngáy khò khò Mừng rỡ, chàng trói nghiến cả chân lẫn tay y lại. Để cho an toàn hơn, chàng nhét luôn một cục đất vô miệng y rồi lại xé một vạt áo bịt miệng y lại. Xong đâu đấy chàng vác y trở về ngôi cổ mộ, anh chàng vẫn ngử tỉnh bơ, không biết trời trăng gì. Bây giờ thì yên trí mọi bữa, Ba Thọt lại thủng thẳng leo xuống huyệt, chàng lấy chiếc đèn pin trong túi đồ nghề mang theo, cẩn thận lấy một tay bit bóng đèn lại, bật đèn lên, chỉ để một lỗ nhỏ đủ sáng để quan sát, chàng thấy những chiếc xương người đã ngả sang mầu đen sậm, chứng tỏ người chết đã được chôn eất từ lâu lắm rồi. Ba Thọt gạt mớ xương qua một bên, cố tìm kiếm, nhưng chẳng có một món bảo vật nào, lục lọi, dào bới một hồi, cũng chẳng có kết quả gì, mồ hôi vã ra, chàng mệt đừ nhưng vẫn eố gắng tìm kiếm, nhưng chẳng có một bảo vật nào.

Thất vọng ê chề, Ba Thọt toan leo lên, chân chàng bỗng vấp phải một cục đá ngay bên hông huyệt, bàn chân đau điếng, chàng tức mình lấy cái cuốc nậy cục đá, tức thì từ đó lộ ra một cái lỗ lớn, Ba Thọt thử thọc bàn chân vô đó, thấy đi tuốt luốt, chàng ngạc nhiên đút cây đèn pin rọi vô, thấy đó là một cái hang ăn thông với một con đường hầm nho nhỏ. ánh đèn chới với không soi rõ được hang tối mù mịt, chàng thọc một tay vào trong mò mẳm, bỗng nắm được một vật dèm dẹp lạnh ngắt. Chàng mừng rỡ lôi ra, rọi đèn xem, thì ra đó là một thỏi vàng cũng có tới mấy lượng, chàng ngậm thẻ vàng vô miệng, thò tay vào eái lỗ quờ quạng một lần nữa, chàng lại lôi ra được một thẻ vàng nữa. Bỗng tiếng gà gáy sáng vang lên xa xa. Ba Thọt giật nẩy mình, xé áo gói hai thỏi vàng lại. Lấy cục đá nhét vào cái lỗ đó, thu xếp đồ nghề, leo lên. Chàng nghĩ: không thể nào để eái kho tàng này lọt vào tay người khác được. Nhưng bây giờ phải làm sao bịt miệng được thằng gúc nghĩa địa này và con vợ nó, một ý nghĩ táo bạo thoáng qua đầu Ba Thọt. Chàng phải hành động thực nhanh mới kịp trời trở sáng. Ba Thọt lấy sẻng xúc đất lấp cái huyệt lại thực nhanh, chàng mệt tới dừ người, tới khi còn độ nửa gang tay nữa, chàng kéo thằng gác nghĩa địa xô xuống dưới huyệt. Tiện tay lấy luôn con dao của nó đâm mạnh vô ngực y. Thàng gác nghĩa đia ưỡn ngực lên, dẫy đàhh đạch một ìúc rồi nàm sụi lơ, Ba Thọt vội vàng cởi trói cho y, dọn dẹp sạch sẽ những vật dụng ehàng mang theo. Xong đâu đấy, chàng ôm con vợ nó vác vào nhà, eon nhỏ vẫn còn nằm mê man, chàng vội vàng cởi trói và mặc quần áo cho nàng, đặt nằm ngay ngắn trên giường rồi lẻn ra ngã sau. Vừa tới sân sau, chàng thấy eái cuốc, đem luôn tới ngôi mộ, nhét vào tay cái xác thằng gác nghĩa địa. Ba Thọt kiểm soát lại một lần nữa xem có sơ hở gì không, chàng giật mình vì còn quên chưa tháo miếng giẻ bịt miệng thằng gác nghĩa địa. Lật dật, chàng tháo vội miếng vải ấy ra, sửa lại cái xác chết cho ngay ngắn rồi lần mò vác đồ nghề ra đường, leo lên xe ba bánh chàng đem theo hồi ehiều, đạp một mạch về nhà....
Mới 6 giờ sáng, chuông điện thoại đã reo, Song uể oải nhấc máy.
- A lô.
- Dạ... Chào thượng sĩ.
- Chào ông, có chuyện gì gấp đó, hạ sĩ Tư.
- Không có gì gấp dâu thượng Bĩ, nhưng có một vụ án mạng kỳ lạ muốn cho thượllg sĩ hay .
Song vừa ngáp vừa cười gượng gạo:
- Ông mà đánh thức tôi giờ này, chắc chắn vụ án phải lạ rồi, vừa đổi phiên trực lúc 2 giờ sáng mà.
Tiếng cười hì hì cầu tài của ông hạ sĩ già nghe rõ trong máy:
- Thú thực cũng chẳng có gì quan trọng, tưởng thượng sĩ chưa đi ngử nên gọi lại thôi mà...
Song sợ ông ta gúc máy nên lật đật ngắt lời:
- ấy. ấy. đằng nào tôi cũng đã dậy rồi, xin ông cho biết án mạng gì đó ?
- Có một anh chàng gúc nghĩa địa, đêm qua ra đào một ngôi cổ mộ, bị eơn ma trong mộ dó nó đâm chết.
Song bật cười:
- Cái gì, cơn ma nó đâm anh chàng gác nghĩa địa chết à. Thế ông có bắt con ma đó về cho tôi thẩm vấn không?

Tiếng cười ồn ào nghe rõ trong máy. Nhiều tiếng nói lao xao của nhiều người. Song biết rõ ông hạ sĩ già này ít nói chuyện khôi hài. Hơn nữa, chàng vừa đổi phiên trực lúc 2 giờ sáng, vội vàng tông về nhà ngử thì không có thằng nhân viên nào dám dánh thức chàng dậy nói chuyện tiếu lâm eái kiểu này.
- Alô... Alô... Hạ sĩ Tư còn đầu dây không ?
- Dạ... dạ... thưa còn, nhưng mà có ông xếp vừa tới, muốn nói chuyện với thượng sĩ.
Thôi đượe rồi, hạ sĩ cho tôi nói chuyện với ông ấy đi.
- Alô...
Song nghe giọng ông xếp trong máy, chàng trả lời ngay:
- Dạ, kính chào đại úy.
- à, anh Song đó hả, tôi eũng mới nghe tụi nó báo cáo vụ án mạng ở nghĩa trang này, kỳ cục quá, tôi có linh cảm không tết eho tụi mình, mới tốc tới đây. Anh chịu khó tới đây đi với tôi, tôi e tụi báo chí nó thổi hồng vụ này lên, tung tin giựt gân câu độc giả, gây hoang mang cho mọi người, tụi mình lại khổ với mấy xếp lớn đó Song cười hì hì khôi hài:
- Thưa đại úy, nghe hạ sĩ Tư nói có con ma nó đâm anh gác nghĩa đia, vì anh ta dám phạm tới mồ mả của nó, có thế thôi mà, để tụi tư pháp nó lo.
- Đúng rồi, có thế thôi. Nhưng nó xẩy ra trong phạm vi của mình. Anh mà không Um ra con ma đó thì... hì... hì... không phải một mình anh thành ma đâu, coi chừng cả sở mình cũng thành ma luôn.
- Đại úy nói sao, cái này là hình sự, có liên quan gì tới an ninh.
- Đúng rồi, nhưng anh có biết nạn nhân đào ngôi mộ của ai không ?
Song hỏi dồn:
- Ai đó, đại úy?
-Mộ ông cố tổ cô vợ bé cưng nhất của Mặt Trời đó ?
Song buột miệng:
- Thôi bỏ mẹ rồi. Đại úy chờ tôi tới ngay.

Trời tháng tư ẩm ướt, mưa không ra mưa, nắng chẳng có nắng. Khí hậu nồng nực lạ kỳ. Song phóng xe thực nhanh tới sở, chàng biết chắc cái chuyện tào lao này có ảnh hưởhg tới tương lai sự nghiệp mình. Chàng rủa thầm eái thằng khốn kiếp nào đó không biết, đào vào cái mả tổ thứ dữ này làm chi cho chàng khổ thế này. Đã vậy còn chết nhăn răng ra đó nữa mới đổ nợ. Vừa lái xe qua cổng trại, ông xếp chàng cũng vừa lái xe ra; Song bám theo luôn. Con đường đất gồ ghề dẫn tới nghĩa địa hoang vu này có ngày nào chàng không đi qua, nhưng không hiểu sao hôm nay ehàng thấy nó lởm chởm lạ thường. Bất chợt, Song nhìn thấy chú Tư. ông thầy dậy võ của chàng đang dừng xe lại nép vào lề đường, chiếc xe đạp ráp đầu, ráp đuôi mà chàng cho ông từ lâu, ông vẫn chưa đi thạo, cứ mỗi lần thấy xe nhà binh là nép vào lề đường ngừng lại ngay, khi nào "những chiếc xe cô hồn" đó lướt qua, ông mới dám leo lên xe tiếp tục đi. Song ngừng xe lại hỏi:
- Chú Tư, chú đi đâu sớnl quá vậy?
- ủa, chú Song, tôi đi đặt mấy ông phật, mà có cái gì đó, mấy ông đi đâu đông quá vậy? - Chuyện này ly kỳ lắm, để tôl nay cháu tới kể chú nghe.
- Có phải chú tới nghĩa địa người Tầu không?
Song giật mình ngạc nhiên, hỏi:
- ý, sao chú biết?
Sáng sớm nay, thằng Tào nó đánh thức tôi dậy; nói ra nghĩa địa xem cái thàng gác bị con ma nó đâm chết. Tôi nghi quá.
- Chú nghi cái gì?
- Con vợ nó eó bồ, chú biết thằng đó mà.
- Ai đó chú?
- Thằng Tâm con bà Ba bán bánh euốn đầu hẻm nhà mình đó.
- A, cái thằng có con chi trăng trắng đó phải không?
xe của ông xếp Song đã quẹo vào đường đất nhỏ, Song vội vàng nói với chú Tư:
- Nếu vậy trưa nay cháu lại nhà chú ăn cơm, mình nói tiếp, xem ehú có giúp gì được cháu không nghe. Nhớ đừng eho ai biết nữa nghe chú. Cháu đi nhe.
- Chú yên trí đi, tôi không nói với ai đâu.

Song rú ga, chiếc xe lao nhanh về phía trước, vừa lái xe, vừa suy nghĩ miên man. Con chị thằng Tâm trắng bóc, nước da đó tự nhiên làm nàng nểi bật trong hẻm lao động này. Thằng Tâm sống lang bang bao nhiêu, con chi nó lại cần cù làm ăn bấy nhiêu, cứ sáng sáng, ba mẹ con lại gánh hàng bánh cuốn ra đầu hẻm bán, thằng Tâm lởn vởn một lúc lại biến mất, còn lại hai mẹ eon vừa tráng bánh, vừa cắt thịt, vừa bán bánh cho tới chiều tối mới về. Lúc đó, thằng Tâm mới lại xuất hiện, giúp mẹ và chị nó dọn hàng. Những ngày gần tết, thằng Tâm còn cái việc ra nghĩa địa cuốc cỏ cho những gia đình đi thăm mộ. Hồi trước ông già nó làm nghề thợ hồ, thường hay xây mộ cho nghĩa địa này. Từ ngày bi té từ trên cao xuống gẫy xương sống, hai chân ông bị liệt, không cử động được nữa, cả nhà bốn người chỉ còn trông vào gánh bánh cuốn đó. Song biết thằng Tâm là dân trốn quân dịch, nhưng đối với cái xóm lao động này, tự nhiên chàng không có thắc mắc gì về những việc này cả. Ngay các sòng bài rải rác khắp xóm chàng cũng lờ đi luôn. Sự dễ dãi của Song không phải là không có lý do. Chỉ vì lò võ của chú Tư nằm tận cùng trong con hẻm này. Song đã học võ ở đây sáu, bẩy năm rồi, từ ngày chàng còn là nhân viên sưu tần mới đổi tới. Khu xóm lao động, khu sở Hàng Hà, khu nghĩa địa, đều nàm trong phạm vi hoạt động của chàng.

Cái ngày đầu tiên ngỡ ngàng đổi về đây, may được một thằng bạn cùng sở giới thiệu với chú Tư, xin cho Song học võ, phải thú thựe, vấn dề học võ chỉ là cái cớ cho Song đặt căn cứ eho việc sưu tầm phản tình báo ở đây để bảo vệ căn cứ quân sự ở vùng này. Chú Tư cũng biết ngay điều đó, nhưng ông chĩ nói với đám đệ tử thân can phải cẩn thận ăn nói khi có mặt Song. Phải nói đây là thời gian khó khăn nhất cho chú Tư, vì đa số đệ tử của ông là dân trốn quân dịch, cờ bạc, nếu không cũng đào ngữ. Sự có mặt của Song trong võ đường đã làm cho thành phần này biến mất. Bởi vậy cuộc mưu sinh của gia đình chú bị ảnh hưởng mạnh. Song hiểu điều đó hơn ai hết. Chàng bắt đầu nói gần xa, bóng gió để tìm lối thoát
cho sự mưu sống của chú Tư, nhưng không có hiệu quả, mọi người vẫn e dè sự có mặt của chàng.

Cho tới hơn ba tháng sau, một tên đệ tử thân tín nhất của chú Tư bi cảnh sát bắt vì tội trốn quân dieh. Chú Tư đem điều này than với Song, chàng thấy đây là dịp tôt để tỏ thiện chí với mọi người. Chiều hôm đó, thằng Bảy được Song lãnh ra với đầy đủ giấy tờ y là mật báo viên của sở Phản Tình Báo trong An Ninh. Đồng thời, sáng hôm sau, thằng Bảy có giấy gọi nhập ngũ vào Hải Quân, binh chủng mà mọi thanh niên lỡ cỡ như thằng Bảy hằng mơ ước. Chính Bảy cũng đã nạp giấy xin vô Hải Quân hai năm về trước, nhưng bi từ chối vì vấn dề học vấn, Bảy trốn luôn không ra trình diện quân dịch cho tới ngày bi bắt. Không những gia đình Bảy mừng, mà cả võ đường của chú Tư hân hoan như mở hội. Tự nhiên Song được tôn vinh như thần thánh. Trong ỵõ đường của chú Tư, chàng không còn bị ai nhìn với cặp mắt đố kỵ nữa. Những thàng học trò đầu bò nhất của chú cũng đã xuất hiện, tự nhiên eái đám này lại là những mật báo viên trung thành và đắc lực nhất của chàng. Từ đó phạm vi kiểm soát của Song không còn khó khăn với chàng nữa...

Chiếc xe của ông xếp Song dừng lại, xe chàng cũng vừa trờ tới. Cảnh sát cũng đã tới phạm trường, họ đang chụp hình xác ehết và thẩm vấn cô vợ của nạn nhân.
Nhân viên chàng cũng đã có mặt.

Gặp người Thẩm Sát Viên, Song cười:
- à lại gặp nhau rồi, mấy ông bên Tư Pháp, thấy vụ này thế nào đây?
- Chào Thượng Sĩ, theo lời con vợ nó thì hôm qua y say rượu, về còn đánh y thị, xong ra đây đào cái mộ này. Tụi tôi chắc là ông nội say quá vấp vào đâu té xuống,
trong lúc đang cầm con dao, tự đâm vào ngực mình thôi.
Song khôi hài:
- Đâu có đơn giản vậy ông Thẩm Sát Viên. Theo tôi thì tại nó ra đây đào mả người ta, nên cái ông nằm dưới đó lụi cho nó một dao đó. Các ông mà không bắt được con ma này thì dở lắm.
Viên sĩ quan cảnh sát cười hì hì, trả đũa:
- Nếu vậy thì tụi tôi chịu thưa. Thượllg Sĩ giám sát như thần. Có lẽ phải cho quật cái mộ này lên bắt con ma quá.

Đại úy trưởng phòng Phản Tình Báo vừa đi tới, chỉ nghe được phân nửa câu đưa đẩy, giật mình:
- ấy ấy. chớ có đào mả người ta đó nghe ông cảnh sát
Viên sĩ quan cảnh sát cười lớn, chỉ Song:
- Thưa Đại úy, tại ông Thượllg Sĩ của Đại úy chỉ thị cho chúng tôi thẩm vấn con ma.

Mọi người đều cười ồ. Song đẩ ông xếp nói chuyện với viên cảnh sát, chàng đi lòng vòng quan sát phạm trường. Bỗng chàng để ý thấy vết trói còn hơi trầy trụa ở cổ tay và chân nạn nhân. Trong đầu Song loé lên một đáp số quan trọng. Chàng nhìn quanh quẩn, thấy ngay chiếc sọ người nằm lăn lóc ở bãi cỏ xa xa. Rảo bước đến đó, Song lấy khăn mùi soa gói chiếc sọ người lại, lặng lẽ mang ra xe cất rồi quay trở vào. Ngay lúc đó, một chiếc xe Jeep nhà binh chạy vào nghĩa địa.
- ý, Mặt Trời tới.
Viên cảnh sát bấm Song, nói nhỏ:
- Ê, chỗ anh em, sư huynh đừng giấu diếm tụi này tội nghiệp. Cái vụ gì đây, làm ơn chỉ giáo cho đàn em đi. Song biết viên cảnh sát đang tá hỏa, vì các vụ án mạng như thế này xảy ra như cơln bữa. Tự nhiên An Ninh Quân Đội ùn ùn kéo tới. Bây giờ lại tới nhân vật số l của quốc gia xuất hiện thì nhất định phải là chuyện lớn rồi. Song cười hì hì, nói nhỏ:
- Biết ai đó không, coi bộ muốn hỏi đặng nhìn bà con sao?
Viên cảnh sát bắt đầu nhăn nhó:
- Sư huynh, đừng có giỡn mà, tội nghiệp quá đi.
Thật sao?
- Nói đi mà.
- Hối lộ cái gì đây?
- Tối nay một chầu Đồng Khánh tửu lầu đi!
- ái chà, nghe thơln đó, còn gì nữa?
- Tiếp theo đó thì nhất định là nhất dạ đế vương rồi. Đàn em đón tiếp sư huynh theo đúng lễ nghi quân cách mà.
- Nghe hấp dần quá, phen này thành ma cũng xin đầu quân qua Cảnh Sát thôi.
- Thôi đủ rồi, đủ rồi mà, nói đi...
- Thật tình thì chắng có gì nói, nhưng chỗ đồng nghiệp tớ hỏi thật; cậu định báo cáo như thế nào đây? Thì lúc sớnl đã nói với sư huynh rồi đó.
- Nếu vậy thì tất, xong rồi.
- Có thế thôi sao?
- Chỉ có vậy thôi cũng đã đỡ khổ lắm rồi.
- Tối thứ Bảy có cô em hẹn đi nhảy ở Chợ Lớn, con nhỏ mới tuyển được một cô lính mới thơm như mít, nhất đinh hôm đó sư huynh phải để thằng em này hộ tống tới đó rồi.
Song cười thỏa mãn:
- Khâm phục, khâm phục, tiểu đệ phục đàn anh cảnh sát đó Thôi được, lại đây
Vừa nói, Song vừa nắm tay viên cảnh sát kéo lại chỗ xác chết, chàng vạch những vết bầm tứn ở tay và chân cho y xem, nói nho nhỏ:
- Cái báo cáo của quý vị không xếp hồ sơ bỏ vào văn khố được đâu nó ehuyển lên bàn cái ông đó dó. Nếu báo cáo như ông vừa nói với tôi là bỏ mẹ.

Vừa nói chàng vừa hất đầu về phía chiếc xe Jeep nhà binh mới tới. Song nhìn rõ nét mặt nhăn nhó thật khó coi của viên eảnh sát, chân tay y bắt đầu run lẩy bẩy, y rên rỉ:
- Thôi bỏ mẹ rồi, sư huynh ơi. ơn cứu tử này tiểu đệ xin ghi nhớ muôn đời. Bây giờ làm sao đây, nói đi... nói đi.
- Bây giờ tôi dắt anh ra chỗ đó, gặp Mặt Trời, anh nói đáng lẽ vụ này là nhiệm vụ eủa Tư Pháp, nhưng nó xảy ra trong khu vực quân sự, vậy xin phép để cho bên An Ninh điều tra thì dễ dàng hơn. Còn nếu bên An Ninh cần chỉ thị điều gì, xin cứ cho biết, cảnh sát sẽ phối hợp hết mình. Nhớ là đừng tỏ ra thông minh quá nhé, cứ coi như các anh chẳng biết gì hết thì Bống lâu đó.

Viên cảnh sát thở cái phào, có lẽ y cảm thấy vừa trút bỏ được cả ngàn tấn đá đè trên đầu, y cười hí hí:
- Bái phục, bái phục. Vừa gỡ rối tơ lòng cho đàn em, vừa bảo vệ bí mật quân sự tuyệt đối. Bái phục, bái phục...

Cũng ngay lúc đó, Đại úy trưởng phòng Phản Tình Báo đi chầm chậm bên người đàn ông mặc thường phục và một cô gái tuyệt đẹp, nàng đẹp như những bức tranh vẽ Hằng Nga trên nắp hộp bánh Trung Thu, cả ba người tiến đến bên Song. Chàng đứng nghiêm chào thẳng người, viên eảnh sát đứng sau chàng một chút cũng chào kính cứng ngắc. Người dàn ông đến trước mặt y hỏi:
- Thế nào, bên Tư Pháp, thấy vụ này ra sao đây, các anh báo cáo chưa?
Viên cảnh sát liếc mắt nhìn Song cầu cứu. Hình như những gì chàng dặn y tan biến theo mây khói rồi. Song đánh tiếng cứu bồ, chàng nghĩ tới người đẹp tối thứ bảy và chầu tửu lầu tối nay, không thể không có được:
- Kính thưa Đại Tướng, chúng tôi vừa bàn với bên Tư Pháp để cho An Ninh điều tra vụ này vì nội vụ xảy ra trong khu vực quân sự. Còn nếu sau này có cần gì sẽ xin đằng Tư Pháp phối hợp.
Người đàn ông mặc thườhg phục gật gù:
-Tốt, tốt...
Song thừa thắng xông lên luôn:
- Thưa Đại Tướng, nếu không có sự gì khiếu nại của con cháu bên ngôi mộ người đã khuất, chúng tôi nghĩ cũng chẳng có gì quan trọng, vì nạn nhân có lẽ say sưa nên xảy ra tai nạn thôi. Vợ y đã khai báo với Tư Pháp như vậy.
Người mặc thường phục lại quay sang viên cảnh sát hỏi:
- Có phải như vậy không?
Viên cảnh sát lính quýnh:
- Dạ phải, dạ phải, thưa Đại Tướng. Chĩ có thế thôi.
- Nếu vậy không có gì quan trọng cả, tôi muốn vụ này không được ầm ĩ đó.
Không hẹn mà cả ba ngllời cùng nói một câu:
- Xin tuân lệnh.
Còn bên An Ninh kết thúc điều tra ngay. Trưa nay lên gặp tôi, các anh không cần thủ tục hệ thống quân giai rườnl rà, tôi chỉ muốn được việc thôi. Cô gái đi theo ông tướng bây giờ mới lên tiếng:
- Em chịu như vậy đó. Đừng ello ai biết nữa là hơn. Ông Tướng mỉm eười hân hoan:
- Nhất định là thế rồi.
Ngay lúc ấy, ba chiếc xe Jeep phóng vào nghĩa địa, mọi người trên xe đều mặc thường phục nhưng võ trang cùng mình. Họ tới là tỏa ra bốn chung quanh ngay. Ông Tướng nhìn đám hộ tống tới chậm, mỉm cười bảo cô gái:
- Thôi tụi mình về, để anh em bên An Ninh lo cho tụi nó tới rồi.Cô gái có vẻ hài lòng lắm, nàng gật đầu lia lịa, nhưng trước khi đi quay lại nói với Song:
Xin các ông lo vụ này chu đáo cho chúng tôi nhé.
- Chúng tôi không thích ồn ào đâu.
- Dạ... dạ... xin phu nhân yên tâm, chúng tôi xin hết mình.

Người đẹp mỉm cười rồi quay đi. Song đánh luôn một đòn tâm lý lấy điểm thượng cấp và giai nhân. Chàng làm bộ quay sang viên cảnh sát nói lớll, cết ý cho người đẹp nghe được:
- à, bên Tư Pháp đã đồng ý để An Ninh điều tra rồi, vậy xin cho lại euộn phim quí vi vừa chụp phạm trường. Chúng tôi cần cái đó.

Trong khi viên eảnh sát lính quýnh bảo nhân viên nhiếp ảnh tháo máy ảnh trao cuộn phim cho Song, cả người đẹp lẫn ông Tướng cùng quay lại nhìn Song mỉm cười đắc ý, nhất là giai nhân lại nheo nhẹ một bên mắt gật gừ làm Song eướng rơn. Chàng tưởng tưựng có cả một bài thơ thán phục mình trong mắt giai nhân...

Trưa hôm đó, Đại úy Trưởng Phòng Phản Tình Báo được lên trình diện ông Tướng. Nội vụ coi như giải quyết xong. Đây chĩ là một vụ tai nạn rủi ro và hồ sơ được xếp vào văn khố muôn năm. Sau đó, người đẹp của ông Tướng cử một tốp thợ nề tới xây lại ngôi mộ, đồng thời hai người trong đám đó được dề nghị ở lại làm người gác cho nghĩa trang. Lẽ dĩ nhiên Hội ái Hữu Nghĩa Trang chấp nhận người của An Ninh giới thiệu ngay.

Nhưng vụ này đối với Song không thể đơn giản như vậy được. Chàng phải tìm ra sự bí ần của án mạng. Có lẽ ông xếp của Song đã đoán được Song đang nghĩ gì nên gọi ehàng vào văn phòng căn dặn:
- Moa muốn toa nghl phép vài ngày, đi chơi xa để thưởng cái vụ phòng mình được thượng cấp để ý tới, nhất đinh kỳ thăng cấp này phải có tên moa trong danh sách tân Thiếu Tá. Bởi vậy, nội vụ eoi như xong, đừng có lộn xộn nhe. Thế là đẹp lắm rồi, moa phục toa đó.

Song vừa bước ra khỏi cửa, ông gọi giật chàng lại dặn thêm:
- à suýt nữa quên, toa qưa phòng Hành Chánh lấy giấy phép, lấy luôn giấy phóng thích con nhỏ vợ nạn nhân và giúp nó chôn thằng chồng càng sớln càng tốt. Moa để toa dưỡng sức cả tuần lễ đó.

Song cười gượng gạo lấy lòng thượllg cấp, chàng rảo bước qua phòng Hành Chánh lấy giấy phép và giấy phóng thích rồi xuống nhà giam lãnh Thu ra, đưa nàng lên xe Jeep, phóng thẳng về nhà. Thu vẫn chưa biết mình được phóng thích, lại tưởng Song chở đi nhết ở một nơi khác. (Truyện từ Cõi Thiên Thai) Đến khi Song chở nàng tới căn nhà ở dưới chân cầu Xa Lộ Mới, nhết vào một căn phòng trống, tối om om, Thu vẫn đinh ninh đây là nhà giam. Căn nhà này Song được bà cô giao cho bán, nên bên trong trống trơn. Chung quanh nhà là một khoảnh đất rộng, có trồng mía phía sau và đằng trước có nhiều cây ăn trái.

Phía ngoài lại có một hàng rào bằng hoa dâm bụt cao hơn đầu ngllời. Khu này là cả một dãy đất chạy dọc theo bờ sông Sài Gòn. Khi con đường Xa Lộ Biên Hòa chưa chạy qua đây, cả ngàn năm không có ai lai vãng tới vùng này. Nhưng khi cầu Xa Lộ hoàn thành, đất cát ở đây đắt hơn vàng. Người ta dự định lập một dãy nhà kho hay lập cầu tầu ở đây. Mọi người đổ xô tới mua đất, nhưng không có ai ở vùng này cả. Đưa Thu vào nhà rồi, Song ra xe lấy cái đèn pin lớn, loại đèn pin dùng dưới chiến hạm, vuông vắn, có tay xách và tập giấy nháp của chàng với lời khai của Thu hồi sáng. Bước vào phòng, Song thấy Thu ngồi co ro một góc nhà, ehàng cởi giày ngồi xuống sàn gạch láng, đặt xấp giấy trước mặt, rọi cây đèn pin về phía Thu, nói:
- Thôi bây giờ mày khai sự thực đi. Đừng đóng kịch nữa.
Thu chậm chạp lết về phía Song. Nàng ngồi trước mặt Song, cách chừng sải tay. Giữa hai người là tờ khai lúc sáng của Thu. Song kê cây đèn pin phía trước rọi thắng vào mặt Thu, ánh đèn chói lòa.
- Tao không có nhiều thì giờ nghe mày kể chuyện cổ tích nữa. Vậy không muốn ăn đòn thì cứ thực thà mà nói đi.
Giọng Thu yếu ớt:
- Dạ thưa thầy, em đã khai hết rồi.
Bất ngờ Song chồm về phía trước, giáng cho Thu một cái bạt tai nẩy lửa. Nàng ngã nghiêng về một bên, tá hỏa tam tinh.
Song rít lên:
- Đến giờ này mà mày còn ngoan cố được à, để tao nói cho mày nghe.
Vừa nói Song vừa nắm ngực áo Thu kéo nàng ngồi dậy. Hàng nút bấm phía trước bật tung ra, bộ ngực no tròn vung lên phía trước. Thu chĩ mặc có một chiếc áo bà ba duy nhất trên mình. Nàng sợ hãi đưa hai tay che trước ngực. Hai bàn tay nhỏ nhắn không đủ che đậy bộ ngực của nàng. Song cười gàn: .
Tại sao tối qua mày không mắc cỡ?
- Dạ thưa thầy, tối qưa đâu có ai. Chồng em nhậu say về, em đã đi ngử rồi. Đến sáng dậy thấy ảnh đã chết. Song nắm hai chân Thu kéo banh ra, chàng chỉ ngay
vào những đốm loang lổ dưới đũng quần Thu hỏi lớn:
- Cái gì đây? Tôl qưa mày có ngử với ai không? Cái thàng bán bánh cuốn của mày đã bị bắt rồi. Còn chối được không? Đứa nào đâm chồng mày? Thằng Tâm hay mày?

Nghe hỏi Thu chới với, nước mắt tràn ra, cổ họng nghẹn lại, đắng ngắt. Nàng phải nói cái gì bây giờ.

Thằng Tâm bi bắt rồi hay sao, nàng thấy tội nghiệp cho thằng bồ nhỏ eủa mình quá. Quả thực Tâm có biết gì về vụ này đâu. Từ sáng tới giờ, Thu dã cố hồi tưởng lại những gì xảy ra, nàng vẫn ngỡ đó chĩ là cơn ác mộng. Nhưng chất nước nhờn trong mình nàng chảy ra còn đọng lại ở đũng quần thì giải thích sao đây. Lúc sáng khi thức dậy, nàng ra sân sau chỗ ngôi mộ như trong tiềm thức ghi lại. Gặp chồng nằm chết ở đó, nàng tri hô lên, cảnh sát tới và nàng bị bắt nhết ngay, ehưa kịp thay quần áo gì cả. Những dấu tích trên thân thể nàng và quần áo đã chứng tỏ sự việc đêm qua đã xảy ra là sự thực Nhưng nàng không hiểu tại sao lại thức dậy trên giường Bây giờ có khai ra hết, chưa ehắc gì ai tin nàng. Nhất là Tâm lại bị bắt rồi. án mạng do ai là th'ủ phạm đây? Làm sao ăn nói bây giờ?
Bỗng tiếng Song lại vang lên, lần này nhẹ nhàng hơn:
- Cô tưởng tụi tôi ngây thơ đến độ ấy hay sao? Những vết đốm này ở tuổi tôi và cô có ai không biết. Cô không tin phải không? Được rồi, tôi sẽ làm cho cô tin. Bây giờ cô cởi cái quần đó ra.
Thu hơi lưỡng lự. Song gầm lên ngay:
- Cởi ra?
Thu hoảng hốt tụt nhanh chiếc quần ra. Nàng co hai chân lại để kéo chiếc quần tuột hẳn ra ngoài. Da thịt trắng muốt và ehắc nich lồ lộ dưới ánh đèn. Thu ngồi khép hai chân lại, che dấu bộ phận kín đáo nhất của người đàn bà. Đến bây giờ Thu cũng không hiểu tại sao mình không eó mặc một mảnh quần áo lót nào. Chiếc quần dài Thu vừa cởi ra cũng là chiếc quần duy nhất nàng mặc. Thu suy nghĩ từ sáng tới giờ, nàng vẫn quen mặc đủ quần áo lót đi ngử. Thế mà hôm nay quần áo lót đâu hết?
- Bây giờ cô vạch cái đũng quần ra ngửi xem cái mùi đó là mùi gì thì biết ngay những dấu loang lổ đó tại sao mà có.
Thu đưa đũng quần lên ngửi. Nàng chỉ làm lấy lệ. Thu còn lạ gì nó là cái gì nữa.
- Đây cô xem!
Vừa nói Song vừa kéo chiếc áo duy nhất của Thu xuống hết vai, phơi trần bộ ngực ra. Thu cúi xuống nhìn thân thể mình.
- Những vết cào cấu này cô giải thích ra sao với tôi?
Song lại cười khì châm biếm:
- ấy, ấy cô đừng nói có một eon ma nó hãm hiếp
cô, rồi giết chồng cô nhé.
Thu rùng mình, tự nhiên nàng nghĩ đến việc đêm qua nàng ngủ với ma là sự thực. Chứng tích rành rành, còn nghi ngờ gì nữa. Nhất định là sự thực chứ không phải
mơ hồ nữa. Thu nhỏ nhẹ:
- Em xin khai thực.
Song mừng rỡ:
- ít nhất cô phải để tôi nghe được một câu như thế.
Vậy hy vọng đây là lần cuối eùng, vì tôi không muốn mất thì giờ nữa.
- Dạ nhất định em xin khai thực.
Vừa nói Thu vừa eởi luôn chiếc áo ra trước sự ngạc nhiên của Song. Nàng quay lưng lại nói:
- Thầy coi có phải đây là vết chém bằng sống dao, con dao đâm vào ngưc chồng em.

Song cầm đèn pin rọi sát vào lưng Thu. Vết thương đúng là một lằn còn rươm rướm máu. Song đứng dậy bảo Thu:
- Khoan đã, cô chờ tôi một chút.

Vừa nói Song vừa ehạy ra nhà để xe, lấy gói tang vật và đồ ăn, nước uống chàng mưa trong câu lạc bộ lúc trưa. Khi trở vào phòng, Song thấy Thu vẫn ngồi đó, trước ánh đèn pin chói chang, nhưng bộ đồ nàng đã gấp lại để trước mặt. Kinh nghiệm thẩm vấn cho chàng biết, một can phạm có những cử chĩ như thế là đang sẵn sàng hợp tác với người thẩm vấn. Song moi ra một cây đèn cầy, đết lên cắm trước mặt Thu rồi tắt đèn pin. Căn phòng chìm trong bóng tối, lờ mờ vì ngọn nến chỉ đủ soi sáng một khoảng chỗ Thu và Song ngồi. Song mở một chai xá xi con cọp rót cho Thu một ly, chàng một ly, cả hai cái ly dều bàng nhựa, điều an toàn mà mọi thẩm vấn viên phải làm. Chàng eẩn thận để chiếc vỏ chai vào trong gói đồ:
Trước khi kể cho tôi nghe câu chuyện đêm qua, cô Thu uống ly nước đã. Tôi biết eô khát lắm. Từ sáng tới giờ không có ai lo vụ ăn uống cho cô phải không?
Thu "dạ" một tiếng nho nhỏ, không khách sáo, cầm ly nước uống một hơi. Nàng cảm thấy những giọt nước mát như nước cam lồ. Đoạn Thu đặt ly xuống, lấy tay chùi miệng. Song trao luôn ly của chàng cho Thu:
- Cô uống luôn ly này đi. Tôi vừa ăn cơnl nên uống nước rồi.

Thu hơi do dự, nhưng nàng cũng đỡ ly nước uống luôn. Lần này nàng không uống một hơi nữa mà nhắp từng ngụm.
- Cám ơn thầy, em hết khát rồi và đã cảm thấy dễ chịu.

Song mỉm cười, tự nhiên chàng thấy thương hại người thiếu phụ thiếu may mắn này. Chàng nghĩ, ước gì sự thực nó vô tội, mình sẽ tìm cách giúp đỡ nó hết mình. Vì nội vụ cũng cho chìm xuồng rồi, lại có giấy phóng thích nữa thì có giúp đỡ nó cũng chẳng có rắc rối gì. Bây giờ Thu bắt đầu nói. Nàng nói chậm và nhỏ, nhưng cũng đủ để Song nghe rõ ràng. Vừa nói, Thu vừa chỉ cho Song thấy những vết trầy trụa, đất cát còn bám sau lưng, trên đầu, cũng như khắp mình nàng. Ngoài trời đột nhiên mưa to, sấm chớp ầm ầm. Những hạt mưa nặng trĩu, rớt ào ào lên mái ngói. Nước mưa theo máng xối chảy vào bể nước nghe mát da thịt. Song chợt nhớ hình như cái nắp bể nước chưa mở để hứng thêm máng xối phía bên trái, chàng lật đật bảo Thu ngừng lại, theo chàng chạy xuống bếp. Y như Song nghĩ, nước mưa từ phía bên trái cái máng xối đổ lên nắp bể, tung toé vào nhà bếp. Chàng lật đật nói lớn:
- Cô Thu, cô giúp tôi giở tấm nắp tôn này ra hứng nước.

Thu nhanh nhẹn phụ với Song. Một lúc sau tất cả nước đều ehảy vào hồ, nhưng người Song đã ướt đẫm và Thu cũng chẳng hơn gì chàng. Trên thân thể Thu không một mảnh vải nhưng nàng thật tự nhiên, chạy qua chạy lại thoăn thoắt. Khi xong việc, cả hai cùng đứng thở.
Song nhìn Thu tội nghiệp:
- Thôi tiện thể cô tắm luôn đi cho đỡ mệt. Tôi lên nhà thay đồ.

Hình như chĩ chờ có thế, Thu vui mừng với lấy cái gáo hứng nước mưa xối ào ào. Song ra xe lấy bộ quần áo đánh vợt mặc đỡ. Chàng đem bộ đồ của Thu trao cho
Nàng:
- Giặt sơ bộ này đi cô Thu, cô còn cần nó đố. Vì sợ ướt, Song đứng ở trên nhà đưa bộ đồ cho Thu.

Nàng chạy lại cầm bộ đồ, lụp chụp làm sao để rớt luôn xuống đất. Tự nhiên cả hai cùng cúi xuống nhặt lên vì sợ dơ bộ quần áo. Vô tình một tay Song nắm trúng bàn tay Thu, rồi không hiểu sao chàng chới với té nhào. Thu ôm chặt lấy Song, đỡ cho chàng đứng vững lại, thân thể hai người ép sát vào nhau.

Song lấy được thăng bằng thì thân thể nõn nà mát rượi của Thu đã nàm gọn trong vòng tay chàng. Tự nhiên người Song nóng lên, không tự chủ được nữa, chàng cúi xuống hôn nhanh trên môi Thu. Thu ngước mặt đón nhận nụ hôn một cách sung sướng, nàng cố ép sát thân thể vào người Song.... Một lúc sau, cả hai cùng trở lại phòng trên. Song ngồi xuống bên ngọn đèn cầy, kéo Thu ngồi vào lòng chàng, vòng tay qưa lưng Thu kéo ghì nàng lại, ngồi dựa trên mình chàng, Thu gục đầu vào vai Song, nhắm mắt lại, nàng thấy ấm áp lạ lùng. Thu cảm thấy một niềm thỏa mãn triền miên pha lẫn cảm giác được che chở thật ấm cúng:
- Thầy... thầy Ba, thầy còn giận em không?
Song kéo nàng gần hơn nữa:
- Chẳng bao giờ anh giận em, chỉ vì nhiệm vụ thôi. Đừng kêu anh bằng thầy nữa.
- Thầy muốn em kêu sao?
- Anh Song được rồi...
Thu cười sung sướng:
- Em có thể gọi anh bằng anh được sao?
- Tại sao lại không, anh cũng chỉ hơn em vài tuổi thôi, chĩ có điều em sẽ hối hận.
- Tại sao vậy?
- Làm người tình của anh, em sẽ đau khổ suốt đời, vì chính anh cũng không biết mình có bao nhiêu người yêu.
Thu tha thiết:
- Anh Song ơi, em xin nói thực những gì tự đáy lòng. Nói là yêu anh thì qủa thực là quá lố, sự thực em đâu dám trèo cao như vậy, em đã khai hết lý lịch của mình
cho anh biết rồi; em chỉ mong anh đoái thương cho em làm trâu ngựa phục vụ anh là mãn nguyện, em chưa đáng làm tôi tớ anh, chứ đừng nói gì là người yêu.
- Nhưng em có yêu anh không?
Thu thành thực:
- Anh thử nghĩ xem, nếu anh nuôi một cơn chó trong nhà, nó còn mừng khi anh về, lúc anh vuốt ve nó, nó biết được cưng chi~u, nói gì là em.
- Không nói dài dòng, cũng đừng ví von lôi thôi, anh chỉ hỏi một câu thôi, có yêu anh không?
Tự nhiên Thu trườn mình tới, bá lấy cổ Song xiết chặt, nàng thì thầm như tự nói với mình:
- Anh ơi, em yêu anh. Anh cho em yêu anh nhé.
Song thấy thương Thu vô ngần, hoàn cảnh này, nếu chàng không che chở cho Thu thì không biết nàng sẽ đi về đâu Hồi sáng, chính Thu cũng kể lể với chàng như vậy tất cả tài sản của nàng chĩ còn vài chục bạc, một ít thực phẩm dự trữ và quần áo. Cái đám tang của chồng nàng không biết phải làm sao đây. Rồi sau đó, nàng sẽ nương tựa vào ai. Đó là chưa kể hiện nay nàng còn bị nghi ngờ giết chồng nữa mới lôi thôi. Thấy Song không nói gì, Thu có vẻ hối hận, nàng rụt rè:
- Em không đáng được nói như vậy với anh.
Hai tay Song ôm lấy mặt Thu, chàng nhìn thẳng vào mắt nàng:
- Em có đòi hỏi gì đâu, chính anh hỏi em mà. Câu trả lời của em làm anh vui lắm. Anh sẽ làm tất cả những gì có thể làm được cho em, yên lòng chưa?
Tự nhiên nước mắt Thu trào ra, nàng xúe động thực sự:
- Anh ơi... anh, em thú thực, em không giết chồng em, nhưng không thể giải thích được, em phải chịu thôi. Anh có lòng thương, em không dám để liên lụy tới anh, được nghe anh nói câu này em mãn nguyện rồi. Mai này nếu ở tù còn ngày ra, em sẽ tìm tới anh xin nương náu như một người làm công cho anh, nếu anh còn đoái hoài tới em.

Song thấy lòng mình se lại trước chân tình của người góa phụ trẻ. Chàng vỗ về:
- Em yêu của anh, chắc chắn anh tin những gì em nói với anh. Từ nãy tới giờ, anh cũng tin rằng có một sự
bí ẩn gì chúng mình chưa Um ra. Nhưng anh tự tin rằng anh sẽ minh oan cho em. Còn vụ ở tù thì không xảy ra đâu, em được tự do rồi. Thu không ngờ được những gì mình vừa nghe. Nàng Bung sướng cực độ, oà lên khóe thật lớh. Nàng ôm cứng lấy Song, vi cứu tinh của đời nàng. Song để Thu khóc một hồi, ehàng xoa nhè nhẹ trên vai Thu, nói nhỏ:
- Bây giờ em muốn đi đâu, anh giúp em.
Thu nhích ra một chút, lo lắng: .
Anh không muốn chứa chấp em hay sao?
- Bằng cách nào?
- Em đã nói rồi, nếu còn được sống tự do, em xin anh nhận em làm tôi tớ trong nhà, em không đòi hỏi gì hết vì em biết phận mình.
- Em nghĩ kỹ chưa?
Thu quả quyết:
- Khỏi suy nghĩ nữa, sự thực eó eách nào hơn được làm ngllời giúp việe cho anh. Nếu em phải trôi nổi nữa, may lắm, ra chợ Bến Thành ngồi, eó người kêu về làm người ở là cùng, chứ em có mong gì hơn đâu. Em van anh, eho em được toại ý. Em sẽ làm hết những công việc nhà không đòi hỏi gì; em tự nguyện phục vụ anh như một con nô lệ, từ công việc làm tới thể xáe, nếu anh muốn, em không tiếc gì đâu. Và em hứa sẽ giữ thân phận làm người ở cho anh.

Song không nói nữa, ehàng thấy chẳng còn gì phải nói nên từ từ cúi xuống hôn lên miệng Thu. Bờ môi ngọt lịm của nàng làm Song ngây ngất, chàng thì thầm:
- Hãy sống với anh, khi nào không thích nữa thì em tự do ra đi.
Thu ép chặt vào mình Song:
- Anh cho phép ở lại, không bao giờ em đi nữa, tin em đi.
- Đượe, anh để em tự lo liệu.
- À còn thằng Tâm, em cũng thú thực với anh, giữa em với nó chưa có gì quá đáng. Hàng ngày em hay ra ăn bánh cuốn ở đó, hắn để ý tán em, em kêu nó vào cuốc cỏ nghĩa địa. Sau này hắn đi hơi quá trớn một chút, thường hay vỗ vai hoặc nắm tay em. Em cũng thích nó, nhưng nó còn quá trẻ. Vả lại em đã lấy chồng lần này là lần thứ nhì rồi, đối với chồng em, không có tình cũng có nghĩa, nên em thích nó chỉ để trong lòng thôi. Nó tưởng đã chinh phục đượe em nên nói tùm lum lấy le thôi. Bây giờ vì em mà nó mắc nạn, em không yên tâm chút nào. Anh có thể giúp nó được không? Song cười dễ dãi:
- Chính anh nhờ cảnh sát bắt nó và không cho ai tiếp xúc với nó eả. Ngoài việc nó bị nghi là thủ phạm, hiện nay nó còn tội trốn quân dich. Hơn thế nữa, nó có
bà chi đẹp quá, anh tán mãi chưa được.
Thu bật cười, nhưng nàng im ngay, tỏ vẻ lo lắng:
- Em không dám xin sỏ gì cho nó, chỉ hỏi anh, nếu có thể đỡ cho nó một phần nào trong cái vụ của em thôi. Còn cái tội trốn quân dich nó phải chịu rồi. Song tát nhè nhẹ trên má Thu:
- Bây giờ em là của anh thì thằng Tâm phải biến đi khỏi vùng này. Đáng nhẽ nó có thể bi đi Côn Đảo vì tội sát nhân, nhưng vì em, anh minh oan cho nó. Còn tội trốn quân dịch, anh có thể lo cho nó một cái đặc ân ra trình diện trễ, khỏi phải đi lao công chiến trường, em thấy có được không? Thu mừng rỡ, nàng không ngờ Song lo cho nàng như thế
- Em cám ơn anh, không ngờ em có phướe như vậy.
song nói nhanh: '
- Chưa hết đâu.
Thu lo lắng:
Còn gì nữa hả anh?
- Em phải giúp anh nhiều thứ lắm.
- Em đã nói rồi, kể từ nay em là tôi tớ của anh mà.

Song ghé miệng vào tai Thu nói nhỏ một hồi, nghe xong, Thu cười khúc khích, ôm cứng lấy Song đè chàng xuống sàn nhà...

Thu đã quên hết tai nạn vừa xảy ra. Niềm vui dâng trào trong lòng ngư'ời góa phụ trẻ đã hai lần sang ngang. Có lẽ sau những cơn mưa phũ phàng, trời bây giờ mới sáng thực sự. Nàng ôm ghì lấy Song, tự tay cởi chiếc áo thun của chàng ra, áp sát thân thể no tròn vào mình chàng. Cảm giác đê mê ehạy dài theo xương sống khiến từng thớ thịt căng lên, nàng thấy mình bồng bềnh trong một đám mây hồng, có tiếng nhạc vi vu, nước chảy róc rách, cùng gió hây hây. Hình như Song đang luồn tay xuống dưới, Thu hơi cong người lên...

- Chú Tư? Chú Tư!
Tào vừa chạy vào nhà vừa la um sùm:
- Chú Tư? Chú Tư ơi !
óng Tư ở trong bếp chạy ra hớt hải hỏi:
- Cái gì vậy Tào?
Tào vừa thở vừa nói: .
- Thằng Tâm bị bắt rồi.
- Thì thủng thẳng nói, mày làm gì như ma hành vậy? Nó bi bắt hồi nào?
- Mới tức thì. Con tưởng cũng bị múm luôn rồi.
- Mày có biết ai bắt không?
- Dạ không, mấy thằng này lạ hoắc. Tụi nó vô múm ngay thằng Tâm, làm như biết nó từ lâu rồi. Con ngồi ngay bên eạnh nó, tụi nó chĩ bảo ngồi lui ra, rồi còng
thằng Tâm tức thì. Nó bị còng một tay chung với thằng cha to con như hộ pháp, rồi thằng cha đó nắm tay thằng Tâm đút vô túi áo mưa eủa ehả, y như hai đứa bồ bịch với nhau, ngồi ăn bánh cuốn. Lúc đó chỉ có mình con, bà Ba và chi Nga biết.
- Họ có nói gì không?
- Dạ, nó bảo con cứ ngồi ăn tự nhiên, không được đứng dậy. Con muốn són đái trong quần, hú hồn hú vía.
- Tao hỏi họ có nói gì thằng Tâm không?
- Lúc đó hai thằng thủng thẳng ngồi hai bên thằng Tâm, còng nó ngay, rồi một thằng nói: "Nè ông nội Nguyễn Văn Tâm, 21 tuổi, ngụ tại 215/17/2 đường hẻm
Lao Động. óng trốn quân dieh lâu lắm rồi, nhưng tụi con hôm nay còng ông không phải vì bắt quân dịch đâu. Ông biết tại sao rồi, thằng ông nội". Thằng đó nói tỉnh bơ như nói chơi.
Rồi thằng Tâm trả lời sao?
- Tụi nó không cho thằng Tâm nói gì hết. Sau khi nói vậy xơng, nó nói ngay: "Ngồi yên và ngậm miệng lại, mày mở miệng hay nhúc nhích tao nổ vô sọ mày". Thế là thằng Tâm chết trân.
- Vậy họ eó hỏi gì mẹ con bà Ba Bánh Cuốn không?
- Có nhưng nó nói với con trước.
Họ nói gì mày?
- Nó nói: "ông bạn cứ thủng thẳng ăn, đa bánh cuốn đó tôi trả tiền, nhưng nếu tụi tôi chưa đi tới đầu hẻm mà ông bạn đứng dậy thì thằng khĩ đột kia nó nổ gãy giò ông bạn đó nghe chưa, chuyện này không liên quan gì tới ông bạn đâư'. Nói rồi nó thảy 10 đồng lên bàn. Làm con nuốt cục bánh mà nghẹn muốn chết.
- Họ nói với bà Ba Bánh Cuốn cái gì?
- Khi hai đứa dẫn thằng Tâm đi rồi, thằng ngồi lại mới hỏi bà Ba tối hôm qua mấy giờ thằng Tâm về nhà,
bà Ba nói khôg biết, bả nói nó không có ở nhà bả nữa vì nó trốn quân dịch
- Ừ bà Ba cũng khôn đó, tội chứa người trốn quân dịch cũng đủ ở tù rồi.
- Nhưng thằng cha đó cười hì hì bảo: "Bà mà không biết nó đi đâu hôm qưa thì kể như bà lên án tử nó rồi. Tụi tôi đã nói, tụi này không có phụ trách cái vụ quân dich mà". Nó nói xong rồi đứng dậy. Rồi nó đưa máy hình lên chụp con, xong đưa tay ra bắt tay con từ giã cố vẻ thân mật lắm. Lúc đó con nghe nó nói nhỏ: "Tết hơn hết là ông bạn ngậm miệng lại, nếu không người kế là ông bạn đó, hiểu chưa. Chuyện này không dính dáng gì tới ông bạn đâư'. Nói rồi y đi ngay, hình như tụi nó đậu xe Honda đầu hẻm. Tụi nó đi rồi con vẫn còn run. Chị Nga ôm bà Ba khóc, con thấy tội quá, chạy về đây cho chú hay.
- Mày cho tao hay làm gì?
- Con cũng không biết.
- Tả con bà mày, đồ khùng?
Mỗi lần tức đệ tử, ông Tư thường chửi: "Tả con bà mày!", ông nói nửa tiếng Tàu nửa tiếng Việt. Nói riết rồi thành thói quen, cứ đụng một chút là "Tả con bà mày?", thành ra câu chửi này biến thành một thành ngữ chửi thề quen thuộc của cả võ đường. Bây giờ học trò đứa nào cũng quen nói "Tả con bà mày!".
- Chú Tư ơi, chú Tư!
òng Tư ló đầu ra ngoài hỏi lớn:
- Đứa nào ở ngoài đó la nữa vậy?
- Chú Tư ơi, cảnh sát bố quân dịch!
Thàng Phèn vừa la vừa tông vô nhà:
- "Tả con bà mày" doọc đi. Thằng Tào nữa, tụi bay ở đây, nó múm được thì tao cũng đi chung với tụi bay luôn. Thằng Tào vừa co giò đinh phóng ra ngã sau, thì
thằng Phèn đã nắm nó lại:
- "Tả con bà mày", tụi nó đi rồi.
- Vậy sao mày còn la um sùm?
- Không phải vậy, tụi con đang lắc tài xỉu, có đứa chạy vào la cảnh sát bố. Thế là mạnh thằng nào thằng nấy tẩu. Khi eảnh Bát ào vô thì đâu còn ai.
- Có như vậy thôi mà mày la um sùm hà?
Đâu phải ehĩ có vậy đâu.
- Chớ còn cái gì nữa?
- Lúc đầu có ba tên lạ mặt đi vào xóm, tụi con đã nghi là cớm, xong thấy tụi nó ngồi ăn bánh cuốn với thằng Tâm và thằng Tào này. Một hồi sau thì ba đứa nó
đi ra với thằng Tâm, vừa tới đầu hẻm thì cảnh sát ùa vô. Con thấy cả bốn đứa tụi nó chạy ngược vô trong, rồi thàng Tâm tống cho thằng đi eạnh nó một đạp và kéo co với nhau, nhưng sau thằng bạn nó đập cho thằng Tâm một thoi, lui cui eái gì với nhau một hồi, con ở xa không thấy rõ, rồi thàng mập đó bỏ chạy trước, để thằng Tâm nằm thù lù một đống, cảnh sát vô đưa đi. Không hiểu sao tụi nó lại đánh lộn. à, chắc thằng Tào mày biết mấy thàng đó là ai hả?
- "Tả con bà mày". Tao còn sợ són đái đây.
Thằng Phèn ngơ ngác:
- Mày nói cái gì? '
Ông Tư cũng ngơ ngác nói:
- Vậy thì lạ thực. Tao ở đây hơn ba chục năm, chưa hề thấy cái vụ này xảy ra bao giờ.
- Chú nói cái gì xảy ra?
- Cái tụi..
Thằng Tào mặt mày xanh mét, la lớn:
- Chú Tư, chú Tư... đừng có nói...
Ông Tư ngẩn ra, rồi chợt hiểu, nói trớ lại:
- ờ. ờ cái tụi này kỳ cục.
Tào thở một cái phào, tay nó để lên ngựe hồi nào không hay. Trong lúc đó ông Tư vẫn lẩm bẩm:
- Kỳ cục thiệt, kỳ cục thiệt...
Thàng Phèn lại nghĩ khác, nó nói:
- Kỳ cục thiệt đó chú Tư. Thường thường cảnh sát bố thì mình phải biết trước một ngày. Không hiểu sao hôm nay tụi nó tới đầu hẻm mới hay. Mấy thàng gác sòng nếu lơ là như mọi bữa thì lãnh cái búa đẽo cả lũ rồi. Mà kỳ thiệt, con vẫn chung đủ cho mấy ổng mà. Để tối nay hỏi lại coi.
Ông Tư gật gù:
- Ừ, mày hỏi lại xem có gì trục trặc không. Nhưng đừng làm quá nghe mày, vẫn phải chung đều dều đó.
- Dạ, chú Tư.
- Thôi ra ngoài đó đi, có gì về cho tao hay. . .
Phèn đi rồi, Tào chắc lưỡi, dậm chân đùi đụi.
- Chút xíu nữa chú nói nó nghe cái vụ của con rồi, hú hồn. Con nghi tụi này không phải cớln rồi. Cái gì đây không biết.
- Còn nghi cái gì nữa, nếu nó là cớm tới bắt người, thấy cảnh sát lại chạy sao mày.
- Không phải cớm thì nó tới bắt thằng Tâm làm chi héng.
Tào vừa nói xong, thấy Song quẹo xe Honda chạy vào con đường nhỏ ven hồ cá, nó la lên:
- Chú Tư, anh Song tới kìa, sao mà đúng lúc quá.
- Ừ nó nói trưa nay ghé đây ăn eơnl mà giờ này mới tới.
Tào nôn nóng:
- Chú nói ảnh có biết vụ này không?
- Tả con bà mày, chưa gặp nó sao tao biết được?
Song vừa dựng xe lên, cả ông Tư và thằng Tào cùng chạy ra cửa:
- Chú Tư, cháu đến trễ.
- ừ, ừ tụi tui đang mong chú muốn hụt hơi.
Song cười hì hì:
- Ly kỳ, rùng rợn, hấp dẫn hơn con ma vú dài ở khám Chí Hòa nhiều.
Ông Tư dọ dẫm:
- Bộ chú biết hết rồi sao?
Song nghi hoặc:
- Chú nói cháu biết cái gì?
- Vụ thằng Tâm với thằng Tào.
Song trợn mắt hỏi:
- Bộ có cả thằng Tào nữa sao?
Tào cuống lên, nói thật nhanh:
- Em đâu có nói cái gì đâu.
Song nhìn ông Tư.
Chú nói thàng Tâm với thàng Tào làm sao?
Ông Tư úp mở:
- Thàng Tâm bi bắt.
Song gật đầu:
- Cháu biết rồi. Cảnh sát bắt. Còn thàng Tào?
- Còn thằng Tào bi ?
Nói tới đây, ông Tư quay qua bảo Tào:
- Mày nói cho chú ấy nghe đi.
Tào lụp chụp:
- Dạ... dạ... để con nói.
Song cười hì hì:
- Khoan đã để vô nhà đã chứ, đứng ngoài sân sao?
- ờ ờ phải đó, vô nhà đi, chú cháu mình vừa ăn cơm vừa nói chuyện.

Song vừa ăn vừa nghe thằng Tào thuật lại vụ thằng Tâm bi ba người lạ mặt bắt. Chàng nghe một cách bình thản vì cứ tưởng là cảnh sát bắt thằng Tâm cho mình, Tới khi thằng Tào kể tiếp những gì thàng Phèn thuật lại Song nhảy nhổm lên như người ngồi trên lửa. Chàng hoang mang tới cực độ, không hiểu bọn nào đinh bắt cóc thằng Tâm đây. Chàng buông ehén đũa xuống, nói vội với ông Tư. Không xong rồi. Cháu phải đi ngay, nếu không mạng thằng Tâm không còn. Ông Tư lo lắng:
- Có chuyện gì xảy ra vậy chú Song?
Song nói thực nhanh:
- Chuyện dài dòng lắm. Bây giờ thằng Tào chạy ra bảo bà Ba Bánh Cuốn về nhà ngay. Đóng cửa nhà lại, đem ông Ba với cô Nga đến tạm ở nhà bà con nào gần đây ít bữa, còn sanh mạng thằng Tâm tôi lo. Tối nay gặp lại ở đây Nhớ là phải làm thật kín, không được cho ai hay.

Nói xong, Song chạy ra Bân đây xe Honda chạy liền. Thằng Tào sợ xanh mặt, đứng run rẩy. Ông Tư thấy vậy la lên:
- Tả con bà mày. Không đi nói bà Ba còn chờ cái gì nữa?

Tào lật đật phóng đi liền. Vừa ra khỏi đầu cầu sau nhà ông Tư, nó đã gặp hai mẹ con bà Ba Bánh Cuốn gánh hàng về. Mừng rỡ, Tào nói lại với bà những gì Song dặn rồi gánh phụ hàng eho bà về. Bà Ba lo lắng hỏi Tào:
- Chú Song nói giúp đỡ tụi tui hả Tào?
- Thì chú ấy nói con ra cho dì Ba hay để chú ấy đi lo cho thàng Tâm. Chú nói với chú Tư nếu không đi ngay e mạng thằng Tâm không còn.
Bà Ba cuống lên:
- Trời Phật ơi, có chuyện đó nữa sao, bây giờ phải làm sao đây?
Nga cốbình tĩnh:
- Thì bây giờ mình nghe lời ehú ấy đi.
- Nghe cái gì?
- Mình phải đến ở tạm nhà ai ít bữa.
Nhà ai bây giờ? .
- Nhà dì Tám có được không má?
Ngìlng một chút, Nga tiếp:
- Bây giờ thế này đi, thằng Tào nó giúp má gánh hàng về, rồi má với ba tới nhà dì Tám trước. Con tới nhà chú Tư coi tình hình ra sao. Đợi chú Song về con hỏi thăm thằng Tâm ra sao rồi con tới nhà dì Tám sau.
- Thôi được rồi, mày làm sao cũng được, nhớ cố tin tức gì về cho tao hay liền.

Nga "dạ" một tiếng, rẽ qua hướng nhà ông Tư đi thẳng. Trời vừa mưa, đường xá trơn trượt, Nga phải cố bám chân xuống đất cho khỏi té mới đi nhanh được, trong lòng nàng nóng như lửa đốt. Không biết chuyện gì sui sẻo lại xảy tới với gia đình nàng nữa. Chồng nàng vừa tử trận, kế tới ông già bi té liệt luôn, bây giờ tới phiên thằng Tâm, không biết nó có mệnh hệ gì không. Mặc dù trốn quân dich, nhưng eó nó ở nhà cũng đỡ lắm, vì từ hồi chồng nàng chết, bố bi liệt cả hai chân thì chỉ còn thằng Tâm ở nhà đỡ đần mọi công việc nặng nhọc.

Bây giờ nó bi bắt rồi biết lấy ai lo nhà cửa, đêm hôm khi trời mưa gió. Càng nghĩ Nga eàng rối lên, nhất là thằng Tào nói chú Song lật dật như vậy, nhất đinh phải có nguyên do. Nga nghĩ tới ba ngư)ời bắt thằng Tâm trước, rồi gặp cảnh sát lại bỏ chạy, nhất là lúc nàng thấy thằng Tâm đánh lộn với người bắt nó, rồi nó bi đánh gục, người đó tự tháo còng tẩu thoát, càng làm Nga rối trí hơn nữa. Bây giờ mọi sự chỉ còn nhờ cậy ở chú Song. Nga nghĩ đến eảm Unh của nàng dành eho người lính tình báo ấy thật nhiều, nhưng nào có mảy may hy vọng gì. Một đằng có học, con nhà gia thế, họ hàng làm lớn trong chính quyền. Hơn thế nữa, chú ấy là trai chưa vợ, còn mình là góa phụ, chồng nàng eó là gì cho cam, chĩ là anh Trung Sĩ quèn. Nhà nàng lại nghèo, nghèo nhất trong những người nghèo ở cái xóm lao động này, hỏi sao Nga dám mơ ước tới một người chồng như vậy. Bởi đó, có một lần, mẹ nàng đã về nhà, Song ngồi ăn bánh cuốn, rồi chàng nhìn nàng, đôi mắt Song ướt át, nóng bỏng, nàng vừa bất chợt thấy ánh mắt đó, hai má bỗng ửng
hồng, thân thể nóng ran lên, chân tay ngượng nghịu, không biết phải làm gì nữa. Thế rồi Song nắm tay nàng làm thân thể Nga rưn lên. Chính nàng cũng không biết lúc ấy nàng sung sướng hay sợ hãi và hình như chàng buông nàng ra ngay sau đó, vì có khách tới ăn bánh cuốn. Sau lần đó Nga cố tìm tòi thân thế Song. Đàn em của Song ngập tràn hẻm lao động này. Chúng nó coi Song như thần thánh. Chàng là đệ tử tin cậy nhất của ông Tư. Phải nói là anh em mới đúng, vì ông Tư quí chàng hơn tất cả mọi ngllời chung quanh. (Truyện từ Cõi Thiên Thai) Có lẽ vợ con ông cũng không được ông ưu đãi như vậy. Thật ra ai ở vào địa vị ông Tư cũng làm như vậy. Song thường tới giúp ông Tư dậy võ cho những đệ tử sắp sửa thượng đài. Ông Tư già rồi, không thể nào tập dượt với đám võ sĩ trẻ. Chỉ có Song là một trong những môn sinh kỳ cựu nhất nên ông Tư hoàn toàn trao cho chàng nhiệm vụ huấn luyện đám võ sĩ eủa võ đường. Mà nếu trong võ đường có ai giỏi hơn chàng, ông Tư cũng không thể nào mong nhờ hơn Song, bởi vì chàng eòn là nhân viên An Ninh, Tmh Báo. Khu vực này lại là vùng hoạt động của Song, trong khi đó học trò ông lại đa Bố là lính tráng và trốn quân dịch. Đó là chưa nói ông còn cố một đám đệ tử lắc tài xỉu mà ông eũng có phần hùn. Nói tóm lại, chắng những Song là chân tay đắc lực, còn là người bao che, đỡ đầu cho sự sinh sống của ông nữa. Như vậy thử hỏi sao những đệ tử của ông Tư không kính nể chàng cho đượe. Song lại là ngllời rất cởi mở, vui tánh và thương đàn em. Chàng giúp đỡ tất cả mọi người chung quanh, đừng nói chi tới dám đàn em của chàng. Nếu lấy con mắt khách quan mà nói, chàng là đồng lõa của những trốn tránh pháp luật trong vùng này, chứ không phải là người thi hành luật pháp. Bởi vậy, đàn em của Song nói là ngập tràn hẻm lao động này không phải là quá đáng. Chúng nó tới ăn bánh cuốn ở sạp nhà nàng rất thường, nên dò la về thân thế Song đốỉ với nàng chẳng có gì khó. Khi Nga không biết gì về chàng còn vui, đến khi biết rõ rồi, Nga thấy một nỗi buồn man mác, sự tuyệt vọng hoàn toàn ở một thần tượng tình yêu. Nàng cố lẩn tránh chàng. Nhưng khố một nỗi, Song lại rất thích ăn bánh cuốn, gần như sáng nào Song cũng ghé ăn và mẹ nàng eoi ehàng như vi khách quí nhất của quán. Lý do rất dễ hiểu: thằng Tâm đang trốn quân dịch! Càng ngày Nga càng cảm thấy cảm Unh mình dành cho Song nhiều hơn. Nàng nổi tiếng đẹp và lanh lợi nên từ ngày chồng nàng tử trận đã không biết bao nhiêu trai trẻ đeo đuổi. Nhưng từ ngày Song xuất hiện, Nga không còn thấy những lời tán tĩnh của những người chung quanh còn thi vi gì nữa.

Nhiều lúc nàng còn thấy bực mình, nhưng lúc nào Nga cũng tỏ ra niềm nở với mọi người. Nếu có ai đi quá xa, Nga nói ngay để ehặn đứng hy vọng của họ eó thể làm
hại tới danh dự nàng. Tuy vậy, nàng chưa gặp sự phiền phức nào vì thằng Tâm, em trai nàng, cũng là một dân chơi có hạng trong xóm lao động này. Mải suy nghĩ, Nga tới nhà ông Tư hồi nào không hay. Nàng vừa xô cửa bước vào sân, con chó vàng đã sủa vang. ông Tư chạy ra, thấy nàng, ngạc nhiên:
- Kìa cô Nga, tới có chuyện gì không? Cô gặp thằng Tào chưa?
- Dạ rồi, thưa chú Tư. Con nghe thằng Tào nói rồi, con nhờ nó phụ với mẹ con dọn hàng v~ nhà. Con nóng ruột quá vội qua đây tìm chú.
- ớ. ờ mời cô vô nhà, ở ngoài ướt át quá.

Vừa nói ông Tư vừa đuổi con chó chạy vào trong. Nga bước vào nhà, nàng biết ông Tư đã lâu, nhưng hôm nay mới có dịp vào nhà, eũng vì võ đường của ông lúc nào cũng có họe trò ra vô tấp nập, lại toàn là đám trai tứ chiến, đám gái giang hồ. Hơn nữa, ông Tư lại nổi tiếng về bùa ngải nên nàng càng né tránh hơn. Chĩ có thằng Tâm là la cà ở đây euốt ngày. Vừa vào trong, Ngu thấy ngay một tấm màn đỏ ngăn đôi căn phòng, nàng biết trong đó là bàn thờ tổ, nơi phát xuất ra không biết bao nhiêu lời đồn đại hoang đường, kỳ bí.Nghe nói ông Tư có cả Thiên Linh Cái, bùa Xiêm, ngải ấn Độ. Những ánh đèn đỏ mờ mờ ẩn hiện sau bứe màn, cùng mùi nhang trầm thơm ngát làm Nga thấy hơi rờn rợn. Con chó vàng cũng vừa chui qua chiếc màn nằm dưới bàn thờ và không còn sủa nữa. Trong phòng khách, phía bên ngoài, sát vách, có kê một cái giường gỗ thật dầy, đen mun, chiếm gần hết phân nửa cãn phòng còn lại. óng Tư leo. lên giường ngồi: .
- Mời cô Nga ngồi chơi.
Nga dạ dạ mấy tiếng, ngồi xuống ghế đối diện với ông Tư, cách một chiếc bàn dài có lót kiếng. ở dưới tấm kiếng là hình ảnh học trò đang thượng đài, trai có, gái có Nga cố lướt mắt một lượt thật nhanh nhưng không thấy tấm hình nào của Song cả. Hình như ông Tư đoán được ý nghĩ của nàng nên mỉm cười:
- Hình học trò tui, nhưng hình chú Song thì tui không dám tnlng ở đó.

Nga hơi mắe cỡ, nói lảng đi:
- Học trò chú đông quá.
- Dạ... dạ...
- à, chú Tư ơi, thằng Tâm không biết có sao không?
- Tui cũng không hiểu. Thường thì trốn quân dịch bị bắt sẽ phải ra tòa án quân sự rồi đi lao công chiến trường. Nhưng không hiểu sao cái vụ thàng Tâm này kỳ
cục qúa
- Cháu nghĩ không phải chĩ có vụ trốn quân địch không. Bởi vì không biết tụi nào giả làm lính bắt cóc nó.
- Tui cũng nghĩ không ra? Thằng Tâm hồi nào tới
giờ có làm gl khác lạ không? .
- Cháu thấy nó cũng vậy thôi, nhưng hồi nào tới giờ
nó vẫn lông bông, không biết có gì nữa không?
- Nó có bạn bè nào mới không?
Dạ không, cũng chĩ luẩn quẩn trong xóm này.
- Kỳ cục há!
Nga ngồi nói chuyện với ông Tư tới chợp tối, mẹ nàng cũng qua. Cả hai mẹ con ngồi rầu rĩ, lo lắng. Bố Nga đã được đưa qua nhà dì Tám cùng với một số quần áo, đồ đạc dùng hàng ngày. Nhà nàng khóa cửa bỏ trống như lời Song dặn. Tới khuya Song vì~, mọi người mừng rỡ xúm lại. Học trò đã về hết, chỉ còn Nga, mẹ nàng và
thằng Tào. Song vừa bước vô nhà, ông Tư lụp chụp hỏi ngay:
- Sao chú Song, thằng Tâm thế nào rồi?
- Dạ nó không sao, bất tỉnh vì bi đánh trúng huyệt đạo ê ẩm vài ngày là hết. Người đả thương nó phải là tay võ nghệ khá mới ra đòn chính xác như vậy được. Thằng Tâm học nghề ở đây cũng không lâu lắm, nhưng tôi dám chắc nó đâu có đến nỗi tệ để cho người ta đánh vô huyệt đạo.
- Bởi vậy cháu mới nói đich thủ là tay khá. Mẹ Nga lo lắng hỏi:
- Chú Song ơi, cho tui hỏi thằng Tâm bây giờ ở đâu hả chú?
Đáng nhẽ thì thằng Tâm bị giải đi Quân Vụ Thi Trấn để làm thủ tục đưa nó về quân lao, ra tòa án quân sự vì trốn quân dich. Nhưng cháu lãnh nó ra, dấu ở một
nơi, để xong vụ này rồi tính sau.
- Chú Song ơi, chú làm ơn giúp giùm tụi tui, tội nghiệp. Tui có một đứa con trai duy nhất để nối giòng giống, nếu nó phải đi lao eông chiến trường thì kể như nhà tui vô phước quá.
song ngần ngừ:
- Bác yên trí đi. Cháu sẽ làm hết sứe. Nhưng không
dám hứa bất cứ điều gì. Chuyện trước mắt phải giải
quyết không phải là vấn dề trốn quân dịch. Không biết
thằng Tâm làm gì để người ta muốn thanh toán nó.
Cả Nga và bà Ba dều run lên:
- Trời Phật ơi, có chuyện đó sao chú Song?
- Phải rồi, thàng Tâm eó liên quan tới một tổ chức lớn nhưng tới bây giờ, nó vẫn chưa chiu cho cháu biết gì nhiều. Nhưng cháu sẽ tìm ra.
Nga run run hỏi:
- Chú Song ơi, tổ chức ấy tính giết nó hở chú? .
Song ái ngại:
- Tôi cũng không biết chắc. Tuy nhiên điều cần nhất là tối nay, mình phải tìm ra tụi nó là ai.
Ông Tư hỏi:
- Tui có làm gì được không?
Song cười:
- Nếu chú không giúp cháu, còn ai vào đây. Cả thằng Tào nữa, mày có dám đi với tao không?
Tào cười hì hì:
- Đi với chú Tư và chú Song thì ai lại không dám, có bị tụi nó cứa cổ cũng không sợ.
Song vỗ vai Tào:
- Cứa cổ thì không biết tụi nó có bản lãnh không, nhưng mà nổ vào đầu em thì không bảo đảm đâu nhé. Tào nổi máu anh hùng:
- Anh Song ơi, anh tin thằng em này đi, không có tệ đâu Em sợ pháp luật thôi, eòn dân chơi thì có đứa nào ngán đứa nào.
- Thôi được rồi, tối nay tụi nó sẽ trở lại bắt hết gia đình dì Ba. Chắc chắn tụi mình đụng độ rồi.
Bà Ba xanh mặt:
- Có chuyện đó sao chú Song? Trời Phật ơi ! Thằng
Tâm nó làm eái gì vầy nè?
Song cố trấn an bà Ba:
- Không sao đâu, cung vì thế mà cháu mới nói dì đi lánh nạn, không thể trở về nhà bây giờ được. Tụi nó không bắt đượe thầng Tâm thì cha mẹ và anh em sẽ bi
tụi nó chiếu cố là cái chắc.
- Bây giờ tụi tui phải làm sao chú Song? Xin chú cứu tụi tui với
- Dì cứ yên tâm, để chờ kết quả tối nay mới biết được
Song nói chưa dứt lời, con ehó vàng đã chạy xổ ra sân sủa mấy tiếng nhưng lại im ngay, hình như nó biết sủa lầm người quen. Mọi người nhìn ra ngoài, một đứa bá
chạy vào, ông Tư buột miệng:
- Mày làm tao hết hồn.
Thàng nhỏ chào mọi người, đưa mắt ra dấu cho Song.
Chàng nói ngay:
- Nói đi Cưng, tụi nó tới rồi hả?
Cưng gật đầu:
- Dạ, anh Song, đúng eả ba thằng hồi chịu.
Song cười hì hì:
- Không ngờ tụi nó tới sớnl như vậy.
- Còn nữa anh Song...
Cái gì nữa?
- Chiếc ghe của ông Ba bán cháo lòng bò, đậu ngay sau nhà bà Ba, hình như trên ghe có nhiều người. Em làm bộ đứng trên cầu hỏi ông Ba mấy lần mà ổng không
trả lời.
Song nói ngay:
- Thôi chết, ông Ba bị tụi nó khống chế rồi. Nhưng cũng chẳng ăn cái giải gì. Con tin nàm ở đây, lấy gì mà bắt.
Vừa nói Song vừa cười hỏi Nga:
- Cô eó biết bơi không? .
- Dạ biết.
- Còn dì Ba?
- Dạ... dạ.. tôi cũng biết.
ông Tư cười:
- Trời ơi chú Song, nhè dân đánh cá mà chú hỏi có biết bơi không.
Song ngạc nhiên:
- ủa, gia đình dì Ba ngày xưa đánh cá à?
Bà Ba thực thà:
- Dạ, hồi đó tụi tui đánh cá ở miệt dưới, sau bị mấy ổng đón đường miết, khó làm ăn quá nên mới bán ghe lên đây bán bánh cuốn.
- Tốt lắm, tôi có một chiếc ghe nhỏ, phiền dì với cô Nga một chuyến. Gia đình dì ở xóm này không ổn rồi.
Nói xong, Song ghé tai ông Tư thì thầm một lúc lâu rồi bảo dì Ba:
- Bây giờ dì với cô Nga theo tôi đi ngay mới được.
Trời đã nhá nhem tối, con đường đất trơn trượt, ba người lầm lũi đi không nói một lời. Đi một lúc lâu, men theo bờ rào sở Hàng Hà tới eon lạch nhỏ, Song kéo từ một bụi cây ra chiếc ghe tam bản. Cả ba cùng xuống ghe bơi ra sông Sàigòn.
- Nga có biết đây là đâu không?
- Dạ biết.
- Từ đây tới nhà Nga, Nga có biết đường đi không?
- Dạ biết, cháu đi lấy thit và gạo hàng ngày bằng ghe mà.
Song à một tiếng thích thú:
- Thì ra thế. Vậy nhà có ghe à?
- Dạ.
- Ghe cô để đâu?
- Cháu cột sau nhà.
Bà Ba nói chen vô:
- Hồi chiều tui lấy ghe chở ông nhà tui tới nhà dì Tám nó, rồi cột luôn ở đó rồi.
- Thế từ đây có thể đi tới nhà dì Tám đượe không?
Bà Ba chỉ về phía trước:
- Dạ được, chú nhìn kìa, qua khỏi ngọn dừa kia là nhà dì Tám tụi nó.
- Nếu thế thì tiện quá. Bây giờ thế này, mình qua nhà dì Tám đón ông Ba đi luôn, dì Bà chở ông Ba, còn tôi với cô Nga đi ghe này. Mình sẽ qua Thủ Thiêm, thằng Tâm đang ở phía bên đó. Nó eũng cần người săn sóc.

Nghe được gặp thàng Tâm, eả bà Ba lẫn Nga đều mừng ứa nước mắt, bà Ba rố~l rít:
- Cám ơn, cám ơn ehú Song. Chú giúp gia đình tui nhiều quá. Biết bao giờ tụi tui mới trả được ơn chú.
Song nói đùa:
- Vì tôi mắc nợ cô Nga nên phải trả thôi. Dì Ba ơi, dì đừng cám ơn tôi tội nghiệp.

Nga biết Song ehọc nàng, hai má nóng ran. May mà trời tốì không ai thấy, nếu không mắc cỡ chết. Bà Ba ngơ ngác một chút, nhưng hiểu ngay, hàng ngày Song
tới ăn bánh cuốn cũng thường nói chơi như vậy. Nhưng không biết sao hôm nay tự nhiên bà thấy vui vui vì câu nói chơi của chàng....

Ba Thọt ngồi nhâm nhi miếng khô mực với ly rượu đế pha xá xi con cọp từ chợp tối tới giờ. Cái sạp khô mực đầu hẻm ngay trước cửa nghĩa đia thật dễ cho chàng quan Bát tình hình. Mặc dù không nhìn thấy gì trong nghĩa đia, nhưng mọi người ra vô chàng đều nhận rõ. Và nhất là chi hàng rượh này khoái nói chuyện nên càng dễ dò hỏi những gì xảy ra từ sáng tới giờ. Nhưng càng nghe, chàng lại càng thấy thắc mắc. Hình như bà nội này thích kể chuyện hoang đưừng hơn sự thực, chàng có cảm tưởng như chính chi ta được thấy tận mắt con ma dưới mộ lụi thằng cha gác nghĩa đia chết. Đến khi trời tối hẳn, hình như chị hàng rượu không còn gì để nói nên mới thôi. Ngay lúc ấy chợt có ba chiếc xe Honda, mỗi chiếc dều chở theo một người chạy thực mau vô nghĩa địa. Thấy dáng điệu hấp tấp như đang rượt đuổi ai đó, chàng hỏi chl hàng rượu:
- ủa, mấy ngllời này vô nghĩa đia chi khuya quá vậy nè?
Chi hàng rượu đáp ngay, làm như mình sành sỏi lắm:
- ấy, có hai ông mới tới gác nghĩa địa, hình như họ người Hoa, còn mấy người kia chắc bạn bè tới rủ nhau đi nhậu chớ gì. Coi cái kiểu chạy xe thì biết là có mấy ly rồi.
Ba Thọt cười hề hề:
- Chị bán rượu có khác, nhìn sơ người ta là biết có mấy ly rồi.
Chị hàng rượu vừa định trả lời chợt có người đậu xe lại hỏi mua khô mực, chị vội vàng ném con khô mực thật bự vào lò than, quạt lửa phành phạch. Vừa quạt, miệng chi vừa tía lia:
- Thầy Hai à, để tui nướng con khô mực này cho thầy nhậu chơi. à, thầy nhậu ở đây hay mang về?
- Chi cứ nướng giùm tôi đi, cái thân thì mang về, còn mấy cái râu để tôi làm một ly.

Vừa nói gã thanh niên vừa ngồi xuống, chị hàng rượu lật đật lấy ly rót ra một miếng rượu, đặt trước mặt người thanh niên. Chi nghĩ thầm, ông khách hàng này đánh chết cũng không khỏi là cớnl hay khách tìm hoa gì đây, chứ cái sạp rượu này chĩ có mấy ông xích lô, ba bánh ngồi nhâm nhi thôi chứ không có loại khách này. Chị làm bộ hỏi ướm:
- Thầy Hai uống rượu ăn khô mực rồi có muốn gì nữa không?
Người thanh niên nhìn chi, cười cười:
- Chị giới thiệu đi.
Chị vừa định trả lời, bỗng một chiếc Honda khác trờ tới sát bên chiếc Honda của người khách. Chân chưa kịp chống xuống đất, người mới tới đã la lớn:
- Tả con bà mày, ngồi đây mà nhậu hả?
Người kia vẫn cười hì hì:
- Ngồi đây làm một ly đi sư huynh, rồi bà chị đây kiếm cho mình một em bé nữa, có vui không?

Vừa nói xong, bỗng hai chiếc Honda từ trong nghĩa địa phóng ra, người thanh niên mới tới bèn vọt xe theo luôn. Anh chàng còn lại cũng vội vàng trả tiền lấy khô mực đi liền. Vừa leo lên xe anh ta vừa nói:
- Chị nhớ nhé, khuya nay tôi trở lại đó.
Ba Thọt nghĩ thầm "Mình không nên ở đây lâu.
Chàng bảo chị hàng rượu:
- Chị vừa nói có em bé giới thiệu cho anh chàng lúc nãy hả?
Chị bán hàng hiểu ý, cười cười:
- Có có cô Lan ở ngay căn lầu đường Xóm Mới kia.
Vừa nói chị vừa chỉ về phía trước, Ba Thọt nhìn theo:
- Đó thầy Hai thấy eái lầu nhô lên ngay bờ tường nghĩa địa kia không? Căn lầu có ngọn đèn đỏ đó.
- à thấy rồi, ngọn đèn đỏ báo hiệu à?
Chi hàng cười hì hì:
- Cô Lan bảo nếu thấy ngọn đèn đỏ thì có thể giới thiệu khách tới, cô ấy cho tiền chứ có báo hiệu báo hiếc gì đâu.
- à thế thì chị phát tài rồi.
- Thưa thầy cũng đủ sống thôi, mấy eon cá mực khô này, làm sao nuôi nổi mấy đứa con em.
- ủa, thế ông xã chl đâu?
- Ông nhà em chết lâu rồi, nếu không em đâu có sống lê lết như thế này.
- Cô Lan coi ngộ không chi?
- Dạ... dạ, cổ cũng có da, có thit lắm, được cái hiền lành, tội nghiệp chồng cổ cũng chết nên đi khách kiếm Bông thôi.
- Cô ta có con chưa?
- Hình như có một đứa, để ở bên nội dưới quê gì đó, Em cũng không biết rõ lắm. Thầy tới đi, nhớ nói em chỉ đường nghe.

Ba Thọt mừng thầm trong bụng. Chàng nhìn căn gác nhỏ nhô lên chơ vơ giữa đám nhà lá lụp sụp cất sát dọc theo bứe tườllg rào nghĩa địa. Chắc chắn từ đó có thể quan sát hết cái nghĩa đia này một cách dễ dàng. Chàng cám ơn chị hàng rượh, móc túi cho chị ta thêm mấy chục rồi rảo bước đi dọc theo con hẻm nhỏ chạy song song với tường rào nghĩa địa. Tới nhà có căn lầu, chàng gõ cửa. Một thiếu phụ ra mở cửa hỏi:
- Anh Hai kiếm ai ạ?
Ba Thọt cười:
- Cô là cô Lan hả, chi hàng rượu chỉ đường cho tui tới thăm cô.
- Dạ... dạ..., em là Lan, mời anh vô nhà chơi.

Ba Thọt bước vào, chàng thấy ngay bàn thờ một quân nhân để giữa nhà. Căn phòng vuông vắn khoảng 9, 10 thước vuông. Chiếc đèn dầu lù mù không soi sáng nổi căn phòng nhỏ. Bên cạnh phòng có một cái chái nhỏ, hình như là nhà bếp. Đằng sau bàn thờ, một chiếc cầu thang gần như thẳng đứng bắc lên lầu.
- Anh Hai lên lầu chơi.
Ba Thọt cười tình:
- Anh thứ ba mà.
Lan cười nhí nhảnh:
- Dạ... anh Ba, mời anh lên lầu đi, em gài cửa rồi lên nói chuyện với anh ngay.
Ba Thọt không khách sáo nữa, chàng leo lên lầu ngay.

Cả căn gác chỉ lớn hơn một cái giường là cùng. Nhìn thấy ngọn đèn dầu bóng đỏ, Ba Thọt thổi tắt ngay. Vừa lúc ấy Lan cũng đang trèo lên, thấy Ba Thọt thổi tắt cây đèn, nàng cười tinh quái:
- Anh Ba ghê thật. Mới lần đầu tới đây đã biết hết trơn rồi. Chị Sáu nói phải không?
- Chị hàng rượu thứ sáu hả?
- Dạ.
- Tuy đèn tắt rồi, ehi Sáu sẽ không bắt mối nữa, nhưng những khách quen gõ cửa thì sao?
- Dạ, ai cũng biết tắt dèn là em đang có khách hoặc không có nhà. .
Bộ em ở luôn đây hả?
- Dạ, em có một mình hà, đâu có nấu nưứng gì mà cần rộng rãi.
Lan để Bô nước vào một góc phòng, đoạn nói:
- Anh Ba để em cởi giày nằm nghĩ nghe.
Vừa nói Lan vừa ngồi xuống cởi giầy cho Ba Thọt. Ba Thọt vội vàng ngồi xuống chiếu, lật đật nói:
- Em để anh cởi cho, dễ mà.
- Anh nằm nghỉ đi, để em lo cho anh mà.

Cởi giầy cho Ba Thọt xong, Lan xếp ngay ngắn ngay đầu cầu thang. Nàng bò vào chiếe chiếu ngồi bên cạnh Ba Thọt. Chiếc chiếu trải dưới sàn nhà như một chiếc
giường chiếm gần hết diện tích của căn gúc, chỉ chừa lại một khoảng độ hai gang tay là ván sàn. Căn gác này cũng chẳng chắe chắn gì, nó được đóng bằng những tấm ván ép ghép lại, đã mấy lần Ba Thọt nhún thử, nó kêu ọp ẹp liền. Bốn chung quanh cũng được đóng bằng ván ép mỏng. Có lê đấy là những miếng ván của những thùng đồ hộp nhà binh. Lan vói tay đinh đóng cửa sổ lại, Ba Thọt ngăn lại liền:
- Em cứ để đó cho mát đi, tắt đèn đi là được rồi. Lan "dạ" một tiếng, ngoan ngoãn thổi tắt cây đèn treo trên tường. Anh trăng hạ tuần vàng vọt lọt qua cửa sổ nhưng không soi sáng được gì. Ba thọt vòng tay ôm ngang người Lan, kéo nàng vào lòng. Lan ngả ngay vào mình Ba Thọt, nũng nịu:
- Anh ngử đây sáng mai đi uống cà phê với em nhe.
Ba Thọt hiểu ngay cô nàng muốn kiếm thêm chút ít với khách bao đêm. Chàng cười dễ dãi:
- Với điều kiện em bao anh.
Lan cười khúc khích:
- Anh khỏi phải nói mà, nhất định em bao.
- Tại sao?
- Nếu bữa khác thì còn lâu mới có vụ đó, nhưng bữa nay đặc biệt.
- Tại sao đặc biệt.
- Bộ anh không biết gì hết sao?
Ba Thọt làm bộ:
- Biết cái gì?
Lan chỉ xuống nghĩa địa:
- Bên nghĩa địa sáng nay vừa mới có một người chết.
Ba Thọt phì cười chọc quê nàng:
- Sáng nào mà nghĩa địa không có người chết.
Lan biết Ba Thọt chọc mình, nàng véo mạnh vào đùi chàng một cái thật đau:
- Cái anh này, người ta nói thiệt mà.
- Thì anh có nói láo đâu.
Lan ôm chầm lấy Ba Thọt vật chàng xuống cù lung tung làm Ba Thọt quýnh lên:
- Thôi... hí hí hí... thôi... trời ơi, thôi...
Lan ngừng tay cười hể hả:
- Cho chết luôn, em biết yếu điểm của anh rồi.

Ba Thọt ôm ghì Lan, hôn nhẹ lên miệng nàng. Bờ môi Lan rung lên, tự nhiên nàng cảm thấy có một chút thân mật yêu đương thực tình từ ngllời khách lạ ehơi hoa này. Lan lần mò cởi nút áo Ba Thọt ra, trong khi đó bàn tay Ba Thọt cũng lần qua áo nàng, bàn tay nhẹ nhàng không lụp chụp, không gỡ gạc như biết bao khách chơi hoa khác. Hình như Ba Thọt chỉ thích mơn trớn, nâng niu, điều mà Lan hằng mong ước ở tất cả những người đàn ông tìm tới nàng, nhưng ehẳng bao giờ nàng có được diễm phúc này. (Truyện từ Cõi Thiên Thai) Tất cả kháeh chơi từ mấy tháng nay, từ ngày nàng vào nghề này, trăm người như một, dều lụp chụp, gỡ gạc, bốc hốt một cách hung bạo, có lẽ họ cố tình làm như vậy cho đáng đồng tiền bỏ ra. Không biết họ có tìm được những cảm giác dục tình thực sự không? Còn nàng, mỗi lần như vậy, Lan muốn buồn nôn cho tình đời, mặc dù lúc nào nàng cũng làm bộ tươi cười,
chiều chuộng khách. Với Ba Thọt, tự ái Lan như được tôn trọng. Bàn tay Ba Thọt vuết ve thân thể nàng mà Lan tưởng như chính tự ái nàng đang được vuốt ve, mơn trớn. Những cảm giác đê mê tràn ngập thân xáe, Lan hơl run lên, nàng tiếp nhận hơi ấm từ những bắp thịt cuồn cuộn trên thân thể Ba Thọt. Nàng gục đầu, giấu mặt trên vai Ba Thọt kêu nho nhỏ:
- Anh... anh... anh ơi.

Nước mắt Lan tự nhiên trào ra, nàng cũng không biết tại sao, những lần đầu tiên tiếp khách lấy tiền, Lan nhớ rõ mình đã khóc rất nhiều, nhưng chĩ khóc một mình, khóc cho cuộc đời truân chuyên. Còn hôm nay, tự nhiên nàng khóc, khóc ngay trên thân thể người khách lạ. Khóc ngon lành như một đứa trẻ làm nũng mẹ. Bàn tay Ba Thọt xoa nhè nhẹ trên vai nàng, lâu lâu chàng gặp một cái mụn trứng cá mọc trên lưng, nhẹ nhàng nặn ra. Lan nghe thấy từng cái nhân trứng cá vọt ra khỏi làn da mình, nàng nẩy mình lên và cảm thấy khoan khoái cực độ Hình như nàng cắn vào ngực Ba Thọt thật mạnh mà chàng vẫn nằm yên. Lan chỉ mặc một bộ đồ bằng lụa mỏng, nhưng từ nãy tới giờ Ba Thọt vẫn để yên không lột ra như những người khách khác. Chàng chỉ luồn tay qua áo vuốt ve nhẹ nhàng. ở đây cả tiếng đồng hồ rồi mà Ba Thọt cũng chỉ eó nàm đó. Lan đã thấy thân thể Ba Thọt nóng hừng hực. Nàng đã tưởng Bẽ phải mất đi những phút ân ái tuyệt vời nhất trong kiếp bán thân nuôi miệng này, nhưng Ba Thọt vẫn nằm đó, vẫn vuốt ve nàng như người tình nhỏ bé. Bỗng Lan nghe Ba Thọt thủ thỉ:
- Sao em không khóc nữa, mỗi lần mình khóc được, tự nhiên sẽ thấy thoải mái và quên hết buồn phiền. Có những lúc anh ngồi khóc một mình, khóc ngon lành,
khóc cả tiếng đồng hồ, rồi sau đó thấy tinh thần sảng khoái con người nhẹ nhõm và yêu đời hơn bao giờ hết. Lan yếu ớt nói thực nhỏ:
- Cám ơn anh, em cám ơn anh thực tình. Không ngờ trong những người tới với em bằng eách này, lại có một người như anh. Không biết mai này, em còn được gặp anh nữa không?
Ba Thọt cười dễ dãi:
- Nếu em muốn, anh có thể ở với em suốt đời. Bỗng Lan phì cười, cái trơ trẽn của một cô gái điếm trở lại với nàng sau phút yếu đuối:
- Vậy sao, anh cưng của em. Em muốn tối nào anh cũng tới đây có được không?
- Em có khóc được nữa không?

Vừa nói Ba Thọt vừa hôn nhè nhẹ lên má nàng. Tự nhiên Lan thấy hối hận vì thái dộ cong cớn của mình. Nàng không nói gì được nữa, trong khi Ba Thọt ngồi dậy, Lan vẫn bám lấy chàng. Ba Thọt để đầu Lan gối lên vai mình, ehàng ngồi duỗi thẳng hai chân, dựa lưng vào vách ván, hai tay vòng ra ôm lấy nàng.
- Chị Sáu kể cho anh nghe chuyện con ma ở nghĩa địa lụi chết thằng gác, làm anh tưởng mình say rượu nghe lộn.
Lan cười khúc khích:
- Chắc chắn anh nghe không lộn rồi, em ở đây nhìn thấy hết trơn.
Ba Thọt hơi chột dạ:
- Em nhìn thấy con ma đâm người ta?
- Không phải vậy, nhưng em nhìn thấy xáe ehết đầu
tiên khi eon vợ thằng gác la lên. .
- Lúc đó em nằm trên lầu này hả?
- Dạ. Tối hôm qua không có khách, em nằm đây ngủ quên hồi nào không hay, đến khi nghe con vợ thằng gác la lên, em dòm qưa nghĩa đia, thấy thằng chả nàm chết
quay lơ dưới mộ. Hình như y đang đào dở dang thì bị con ma đâm chết.
- Rồi sao nữa?
- Cảnh sát tới liền. Họ chụp hình, bắt con nhỏ đó đi luôn. Nhưng mà có cái này lạ lắm.
- Cái gì vậy?
- Có một ông già đi xe Jeep nhà binh tới với một người con gái thiệt đẹp. Cảnh sát chìm, nổi đứng chào ông ta kính cẩn lắm. Họ ra coi một khoảng 10 phút thì trời ơi, em tưởng là giặc tới:
- Cái gì mà dữ vậy?
- Cũng có khoảng hơn 20 người mặc thường phục, nhưng súng đạn cùng mình. Họ đi trên năm chiếc xe Jeep nữa, xe nào cũng có súng đại liên. Họ tràn vào nghĩa đia, dàn tứ phía, em sợ mất hồn, tưởng có đụng độ ai ngờ họ tới bảo vệ ông già và cô gái ra về.
- Chắc là ông bự rồi.
- Còn phải nói, đến như cảnh sát còn phải xếp ve đó:
- Em có nghe nói ông già đó là ai không?
- Hơi chiều, mấy chú cảnh sát nói với chị Sáu, ông đó là ông tướng bự. Còn cô gái là vợ ông ta. Họ nói cô ta người Hoa kiều nữa.
- Như vậy chắc cái mộ là thân nhân họ?
- Thì đúng rồi, nhưng có một điều kỳ cục hết sức.
Ba Thọt tò mò:
- Cái gì vậy?
Lan hạ thấp giọng một chút cho ra vẻ quan trọng:
- Lúc mọi người đã đi khỏi, có một đám thợ nề tới xây lại mộ, nhưng mà...
Ba Thọt nóng ruột hỏi dồn:
- Nhưng mà sao?
- Thay vì họ xây ngay thì họ lại đào mộ lên.
- Em có thấy rõ không?
- Rõ chớ, họ đóng ván ép chung quanh che khu làm việc lại nhưng có ngờ đâu em nhìn từ trên xuống. Khi bắt đầu đào thì cái câ gái vợ ông tướng hồi sáng cũng có
mặt, nhưng lần này cô ta đi với một người khác cũng đứng tuổi nhưng không già lắm. Hình như ông này giận dữ lắm, thấy cái mặt hầm hầm.
Ba Thọt phì cười:
- Em làm sao thấy đượe mặt người ta mà biết người ta hầm hầm.
Lan trườn người, quì lên kéo một cái chết trên vách, đẩy nhè nhẹ. Thì ra đó là cánh cửa sổ nhìn ra nghĩa địa.
Nàng chỉ ra ngoài, nói:
- Anh coi kìa.
Ba Thọt nhìn ra ngoài, chàng bỗng giật nẩy mình. Ngôi cổ mộ nàm sát ngay dưới căn lầu của Lan. Hèn chị nàng không thấy hết trơn. Hú hồn, tối qua nàng ngủ quên, nếu không thì công việc mờ ám của chàng hôm qua có người chứng kiến rồi. Chàng có trấn tĩnh, làm bộ giả lả:
- Hèn chi em biết hết trơn. Vậy họ đào mộ đó làm chi vậy?
- Lúc đầu hơi ngạc nhiên, sau em nghĩ họ muốn cải táng. Đến khi xem họ làm việc thì không phải họ cải táng mà hình như Um tòi cái gì đó. Họ lục lọi tùm lum, ném xương cốt lung tung, xong lấp lại rồi xây mộ lên.
- Họ có kiếm được cái gì không?
- Hình như không. Bởi vậy ông già kia mới nổi giận quá trời.
Bọn này là ai kìa. Họ Um eái gì không biết?
- Em đoán thôi.
- Em đoán làm sao?
Em đoán họ tìm của cải gì dưới eái mộ đó và bọn này không phải là chủ nhân ngôi mộ. Vì nếu người chết là bà con tụi nó, chẳng bao giờ tụi nó lại liệng xương cốt người chết lung tung như vậy.
- Em đoán đúng rồi. Nhưng tụi này là ai mà coi thường pháp luật như vậy?
- Anh không nhớ em nói người con gái thật đẹp đó cũng có mặt hả?
Ba Thọt vỡ lẽ:
- à, ra thế. Hèn chi tụi nó lộng hành quá. Đáng lẽ em phải là thám tử mới phải.
Lan eười khúc khích:
- Anh phục em rồi héng?
Ba Thọt ôm ghì lấy nàng:
- Nhất đinh, nhất đinh... nhưng mà...
- Nhưng mà cái gì?
- Nhưng mà anh muốn biết tụi nó Um cái gì và nếu tụi nó Um không được, tại sao mình không thử xem. Lan nhổm dậy, tự nhiên tim nàng đập thình thịch:
- Anh... anh muốn đào mộ người ta hả?
Ba Thọt bình tĩnh:
- Nếu anh biết chắc ở dưới đó có cái gì, anh phải thử.
- Anh đừng có nhát em nhe.
- Anh không nhát em đâu. Nếu tụi mình hợp tác làm vụ này, em tính sao?
- Thôi mà anh Ba, đừng nói chơi tội nghiệp em quá đi.
Ba Thọt nghiêm giọng:
- Anh không nói chơi đâu. Em có muốn nghe anh nói không?
Lan cười yếu ớt:
- Em đang nghe đây.
Ba Thọt suy nghĩ một chút rồi hỏi:
- Bộ em ehấp nhận sống cái nghề đón người cửa trước đưa người cửa sau này hoài hay sao?
Lan cười khổ:
- Em đang nghe anh nói cái vụ tính hợp tác với anh cái gì đây, chớ có mắc mớ gì tới cái vụ của em.
Ba Thọt lật đật nói ngay:
- Ấy ấy, quan trọng lắm chứ. Anh hỏi là hỏi vậy, chớ có ai không muốn có một cuộc sống giàu sang phú quí phải không?
- Dạ.
- Ấy đó em không thể nào có thể sống mãi như thế này được. Dù cho em eứ yên phận đi, nhưng được bao lâu nữa, lúc nhan sắc tàn phai, em mới làm sao?
- Bởi vậy có bao giờ em vui thực sự đượïc đâu.
Ba Thọt quả quyết:
Anh có thể đem đến cho em một niềm vui.
- Anh thử nói coi. Nhớ nghe, anh không phải là người đầu tiên nói câu này đâu.
- Không... nhất định không. Anh không nói lấy em làm vợ, để ở nhà rồi đi kiếm tiền xây tổ uyên ương. Cái chuyện này xưa quá rồi. Anh có nói mê em đâu.
- Câu này thì thiệt tình em chưa được nghe ai nói.
Vậy anh nói hết đi, em nghe đây.
Ba Thọt gật gù đặt chuyện:
- Hồi sáng, vô tình đi qua đây, anh thấy lính tráng lu bu nên tò mò. Bởi vậy cũng hiểu đại khái câu chuyện như em kể, nhưng không được tường tận như em biết.
Sau đó anh lại lân la tới sạp chi Sáu ăn uống, nhưng thực tình là để tìm hiểu cái gì vừa xảy ra quanh ngôi cổ mộ này. Sự thực hai chữ "cổ mộ" đã hấp dẫn anh và
hình như linh tính cho anh biết, anh phải nhào vô vụ này. Đến khi chị Sáu chĩ eái đèn đỏ trên eăn lầu trơ trọi này và gặp em, anh biết chắc rằng anh khó có thể rút lui được rồi.
- Tại sao vậy?
Anh đã nói với em là linh tính mà. Đừng hoài nghi
vội Nếu em biết một câu chuyện.
- Chuyện gì vậy?
- Phải rồi, ngày xưa, quân Tầu xâm lấn bờ cõi nước ta. Họ đã thu vét rất nhiều ngọc ngà, châu báu đem về xứ họ. Trong lúe vận chuyển về nước, một số tham quan Tầu đã lấy bớt một số châu báu làm của riêng, nên lén chôn giấu, rồi sau này trở lại đào lên. Thường thường thì kho tàng ở những ngôi "cổ mộ", vì dân mình mê tín, di đoan và rất tôn trọng người đã khuất, nên không ai đào xới mồ mả người ta. Và khi người Tầu trở lại, lấy lý do cải táng người thân mà đào lên lấy của cải. Cái đó rất dễ che mắt mọi người. Anh nghĩ là em hiểu ý anh rồi.

Lan nghe say mê. Nàng đã nghe những câu chuyện như thế này cả trăm lần hồi còn nhỏ, nhưng không hiểu sao lần này nàng mê mẩn. Có phải chăng đây không
phải là chuyện cổ tích nữa không, nàng lẩm bẩm:
- Phải rồi... phải rồi. Anh nói nữa đi anh Ba. Chúng mình hợp tác phải không?
- Phải rồi, chúng mình nhất định phải hợp tác.
- Anh đinh bao giờ tụi mình đào cái mộ đó.
Ba Thọt cười hì hì:
- Khoan, khoan đã Chuyện đâu còn có đó, tụi nó đã đào rồi mà không thấy gì, đó là ban ngày ban mặt. Còn tụi mình lén lén, lút lút đào bới làm sao có kết quả được.
Lan xuội lơ:
- Trời đất, anh nói nghe mất hứng hết trơn, kể cũng
như không.
- Đâu phải vậy.
- Vậy còn gì nữa? '
- Có phải sau khi thàng gác nghĩa địa chết, liền có hai đứa mới được mướn không?
- Phải rồi, sao anh biết?
- Khoan hỏi đã. Mà cả hai thằng mới tới dều do cô gái đó đem đến.
- Đúng rồi.
- Thế thì mặc dù không tìm đượe gì, họ vẫn chưa bỏ cuộc
- Nếu là em thì em cũng không bỏ cuộc.
- Vậy đó từ đó tụi mình phải tìm ra họ đang làm gì và họ chạy về hướng nào, tụi mình phải chạy trước.
Lan phấn khởi reo lên:
- Hay, hay thật là hay. Em hiểu anh rồi. Bây giờ tụi mình phải làm gì trước?
Bất ngờ Ba Thọt đè Lan xuống, chàng nói thật mau:
- Làm cái này đã.
Lan khẽ rú lên, ôm chặt lấy Ba Thọt, trong khi quần áo nàng bi Ba Thọt kéo tung ra. Da thịt Lan thực sự cọ sát trên thân thể người thanh niên kỳ lạ này. Người
nàng tê đi trong hoan lạc thực sự. Trong cơn mê thác loạn, Lan thấy mình trở thành một bà hoàng nằm trên đống châu báu cao ngút ngàn, thân thể căng cứng của nàng chói lòa hào quang báu vật, Lan run rẩy rồi rùng mình liên tiếp, nàng cong người lên, vật vã mệt lả....